Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang có trường tư thục thứ 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

DNVN - Sau gần 8 năm hoạt động, trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ vừa được UBND tỉnh Kiên Giang công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Kiên Giang: Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại / Cần Thơ thống nhất cùng Kiên Giang, Đồng Tháp phát triển các dự án tuyến liên kết vùng

Ngày 30/5, Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là trường tư thục thứ hai của TP Rạch Giá và cả tỉnh Kiên Giang được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Phạm Thị Như Quỳnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hưởng ứng thực hiện chủ trương xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời để góp phần cùng với chính quyền địa phương nâng cao chất lượng nuôi, dạy trẻ trên địa bàn, vào tháng 8/2016, Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ được thành lập và đi vào hoạt động.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động cho đến nay, nhà trường luôn xác định và nhận thức sâu sắc việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu cần phải đạt được.

Bí thư Thành ủy TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang Lê Thanh Việt trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ.

Sau nhiều năm phấn đấu xây dựng, đến nay nhà trường đã có 18 nhóm lớp, với 383 trẻ, tất cả được chia theo từng độ tuổi và tổ chức 100% trẻ được ăn bán trú. Hàng năm nhà trường luôn triển khai tốt và thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong đó chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu.

Kết quả năm học qua, 100% trẻ được bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trường hợp ngộ độc hoặc dịch bệnh xảy ra trong nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã quan tâm phối hợp tổ chức các hoạt động lễ, hội, dã ngoại, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Toàn trường có 56 quản lý, giáo viên, nhân viên và 100%quản lý, giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn, trong đó tỷ lệ giáo viên trên chuẩn chiếm 55%.

Về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, được đầu tư theo hướng chuẩn hóa. Đặc biệt, nhà trường đã bố trí các phòng giáo dục nghệ thuật, giáo dục thể chất, phòng đa năng riêng biệt và đạt chuẩn theo qui định. Mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình và xã hội luôn gắn bó chặt chẽ, tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

Ngày 27/3 vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Quyết định số 817 công nhận trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là một sự kiện quan trọng đối với ngành GD&ĐT TP Rạch Giá nói chung, Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ nói riêng.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm