Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Đà Lạt còn 1.800 khách lưu trú, dự kiến đón 3.000 người nhập cảnh cách ly tập trung

DNVN – Trên Đà Lạt còn có 1.800 khách lưu trú, trong đó có 280 khách nước ngoài. Hiện đã có 3 cơ sở lưu trú đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí, với quy mô 700 giường, để cùng “chia lửa” với tỉnh trong công tác cách ly phòng dịch Covid-19.

Lâm Đồng: Vũ trường, quán bar, karaoke tạm dừng hoạt động để phòng Covid-19 / Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt

Theo UBND TP. Đà Lạt, triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện Công điện số 1847 ngày 31/3 của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, thành phố đã tạm dừng hoạt động các dịch vụ lưu trú, đóng cửa Chợ đêm Đà Lạt, các nhà hàng lớn cũng đóng cửa chuyển sang làm dịch vụ giao hàng tại nhà…
Hiện trên địa bàn TP. Đà Lạt còn 1.800 khách lưu trú, trong đó có 280 khách nước ngoài

Hiện trên địa bàn TP. Đà Lạt còn 1.800 khách lưu trú, trong đó có 280 khách nước ngoài.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố còn có 1.800 khách lưu trú, trong đó có 280 khách nước ngoài. Các cơ sở hiện đang có khách lưu trú đã báo cáo với ngành chức năng địa phương để có biện pháp giám sát dịch bệnh, đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định về khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Trước đó, Đà Lạt cũng đã thành lập 2 tổ kiểm tra, tất cả các phường, xã đều thành lập tổ kiểm tra đôn đốc việc thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động toàn dân phòng chống dịch. Tuyên truyền và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, giải tán hết các đám đông ở xung quanh khu vực hồ Xuân Hương.
Trong khi đó, theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hiện trên địa bàn TP. Đà Lạt có 3 cơ sở lưu trú đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung với quy mô 700 giường. Các cơ sở này đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực sẵn sàng phục vụ công tác cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Theo kế hoạch của Quân khu 7, trong thời gian tới, Lâm Đồng sẽ đón 3.250 người nhập cảnh (kiều bào, du học sinh, người lao động) về thực hiện cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày để phòng dịch Covid-19. Do đó tỉnh này chủ trương khuyến khích các cơ sở lưu trú đang trong thời kỳ thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg tạm ngưng hoạt động (từ ngày 1/4-15/4), có thể tự nguyện đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí, để cùng “chia lửa” với tỉnh trong công tác cách ly phòng dịch Covid-19.
Cũng liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, ngày 31/3, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chưa cấp phép chuyến bay Băng Cốc (Thái Lan) đến Cảng hàng không Liên Khương, để đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19.
Bộ Giao thông vận tải nêu rõ, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh covid-19 và bảo đảm an ninh, an toàn, hiện nay chỉ cấp phép cho các chuyến bay không có khách để đón hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam. Việc khai thác các chuyến bay quốc tế đưa hành khách đến Cảng hàng không Liên Khương chỉ được thực hiện sau khi Việt Nam công bố hết dịch Covid-19.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm