Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt: Bác bỏ thông tin 700 người tới cách ly tại chung cư Nguyễn Hoàng

DNVN – Thông tin “Đêm qua Đà Lạt đã tiếp nhận đoàn người cách ly đầu tiên 700 người chung cư Nguyễn Hoàng” đăng trên Facebook cá nhân của D.Q.H.Đ là hoàn toàn sai sự thật, nhưng đã gây tác động xấu tới người dân địa phương.

Lâm Đồng: Bác bỏ tin đồn 2 cô gái trở về từ Malaysia trốn cách ly lên Đà Lạt / Lâm Đồng: Cách ly 5 người sang Campuchia đánh bạc trong mùa Covid-19

Ngày 30/3, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã triệu tập D.Q.H.Đ (SN 1984, ở đường Ngô Quyền, TP. Đà Lạt), để làm rõ hành vi thông tin sai sự thật về tình hình phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

D.Q.H.Đ làm việc với cơ quan chức năng và thừa nhận đăng tải thông tin không chính xác (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

D.Q.H.Đ làm việc với cơ quan chức năng và thừa nhận đăng tải thông tin không chính xác (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Trước đó, ngày 29/3, Đ. đã đăng trên trang Facebook cá nhân của mình với nội dung “Đêm qua Đà Lạt đã tiếp nhận đoàn người cách ly đầu tiên 700 người chung cư Nguyễn Hoàng”.

Ngay khi thông tin trên được chia sẻ, nhiều người đã đưa lại nội dung thông tin trên từ trang Facebook của Đ. gây tâm lý hoang mang trong dư luận địa phương. Công an TP. Đà Lạt đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Làm việc với cảnh sát, Đ. thừa nhận đã đăng tải thông tin chưa được kiểm chứng, không chính xác lên mạng xã hội và cam kết xóa bỏ nội dung sai sự thật nêu trên.

Hiện, Công an TP. Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử lý D.Q.H.Đ. về hành vi thông tin sai sự thật theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 27/3, Công an TP. Đà Lạt đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 22,5 triệu đồng đối với N.H.T và T.H.L (cùng ở TP. Đà Lạt), về hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook, gây hoang mang dư luận địa phương.

Chiều 25/3, hai người này đưa lên mạng xã hội Facebook thông tin cô gái có tài khoản “Linda Nguyen” từ Malaysia về nước đã trốn khỏi nơi cách ly y tế tại tỉnh Bến Tre lên Đà Lạt cùng bạn. Thông tin trên lập tức gây xôn xao, hoang mang dư luận tại Lâm Đồng.

Công an TP. Đà Lạt đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng khẩn trương xác minh, làm rõ tin nêu trên. Kết quả xác định đây là thông tin không đúng sự thật, gây tác động tiêu cực cho xã hội.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm