Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Một người Trung Quốc cách ly tại cơ sở y tế âm tính với Covid-19

DNVN – Ông Luo Yi Men, Trung Quốc đến ở một nhà trọ tại thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vào khoảng 4 giờ sáng ngày 7/3, sau đó được cách ly tại trung tâm y tế huyện này.

Ngành Y tế Lâm Đồng tạm dừng các hoạt động tôn vinh, biểu dương tập trung phòng dịch Covid-19 / TPHCM: Phát thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên hai chuyến bay VN0054 và VN233

Tối 9/3, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua đường dây nóng, Viện Pasteur TP. HCM đã thông báo kết quả xét nghiệm đối với trường hợp ông Luo Yi Men (SN 1988, quốc tịch Trung Quốc) đang được cách ly tại Trung tâm Y tế Đức Trọng là âm tính với Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện II Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Theo thông tin giám sát, từ ngày 31/1 - 20/2, người đàn ông mang Quốc tích Trung Quốc này ở tại Giang Tây và Thẩm Quyến. Từ 21/2 - 6/3 di chuyển bằng đường hàng không đến Campuchia.

Ngày 6/3, ông di chuyển bằng đường hàng không từ Campuchia đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. 22 giờ tối cùng ngày, ông di chuyển bằng xe khách từ TP. HCM đến một nhà trọ ở thôn Đăng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) lúc 4 giờ sáng ngày 7/3.

Lúc 7 giờ ngày 7/3, Công an xã Ninh Gia đã đến làm việc và cách ly không cho ông tiếp xúc với người khác. Đến 15 giờ 30 phút, cán bộ y tế đo thân nhiệt ông Luo Yi Men là 37,7 độ C nên đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng đưa ông về cách ly theo dõi tại cơ sở y tế.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu gởi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

 

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho đến nay, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Tuy nhiên hiện có 40 người đang được theo dõi, cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, có 36 trường hợp được theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi lưu trú (gồm 31 người Việt Nam, 4 người Hàn Quốc, 1 Việt kiều Mỹ); 2 trường hợp người Việt Nam đang được cách ly tập trung tại Nhà khách H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); 2 trường hợp đang được cách ly tại cơ sở y tế (Đức Trọng và Đơn Dương).

Ngoài ra, có 50 người được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống dịch Covid-19.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm