Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Giám đốc người Nhật được phía Nhật Bản xác định dương tính với Covid-19, khẩn trương truy vết những người tiếp xúc gần

DNVN – Giám đốc người Nhật (doanh nghiệp đóng tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), trở về nước hôm 31/7, đã được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR và xác định dương tính với Covid-19. Đến 3/8, đã có 34 người tiếp xúc gần (F1) với ông N.M đã được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

TP.HCM: Kích hoạt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 / Thí sinh nhiều khu vực miền Trung – Tây Nguyên phải đeo khẩu trang, phụ huynh thực hiện giãn cách xã hội

Sáng 3/8, BSCKII Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, cho biết, vừa nhận được thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) về việc ông M.N (75 tuổi, người Nhật), Giám đốc một doanh nghiệp tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), trở về nước hôm 31/7, đã được cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp PCR và xác định dương tính với Covid-19.
Trước đó, ngành Y tế Nhật Bản đã chuyển thông tin này cho Cục Y tế Dự phòng, thuộc Bộ Y tế Việt Nam.
Theo Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, với kết quả khẳng định này, ngành Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục truy vết để làm rõ hành trình ông M.N đã đi, khẩn trương rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với giám đốc người Nhật để phân loại F1, F2, F3 và có các biện pháp xử lý phù hợp, nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid-19 ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng)

Phun thuốc khử trùng phòng dịch Covid-19 ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ông M.N (75 tuổi, người Nhật), làm việc tại Đa Nhim (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) trong 2 năm qua. Ngày 31/7, ông bay từ Liên Khương đi TP. HCM trên chuyến bay VN 7385. Tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất qua sân bay Narita (Nhật Bản) trên chuyến bay TL 750 cất cánh lúc 23 giờ 25 phút.
Khi tới Tokyo, ông M.N được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh (Test High Standard), kết quả dương tính Covid-19 và được cách ly trong một khách sạn. Trưa 1/8, ông này thông báo cho trợ lý tại Đà Lạt.
Ngay sau khi nhận được tin giám đốc người Nhật dương tính với Covid-19 (thông tin từ email của giám đốc này gửi cho trợ lý), tỉnh Lâm Đồng đã kích hoạt phòng chống dịch như đối với ca dương tính, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, truy vết những nơi ông M.N đã đi, đến, làm việc từ ngày 17 – 31/7 để xác định những người tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Đến nay, Lâm Đồng xác định được có 34 người tiếp xúc gần với ông N.M (F1), đều cho kết quả âm tính với Covid-19, tại Đà Lạt xác định có gần 100 người thuộc diện F2 đang được cách ly theo đúng quy định.
Trước đó, từ khi nhận thông tin ông M.N dương tính với Covid-19, UBND huyện Lạc Dương cũng đã cách ly tại chỗ (doanh nghiệp nơi ông M.N làm giám đốc) 28 người, trong đó có 24 nhân viên công ty và 4 người dân sống cạnh công ty.
Ngay trong tối 1/8, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP. Đà Lạt cũng đã họp đột xuất cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng để thống nhất giải pháp xử lý liên quan đến trường hợp này.
Ngay sau đó TP. Đà Lạt đã thành lập 7 tổ công tác thực hiện việc rà soát toàn bộ các địa chỉ có liên quan đến lịch trình của ông M.N tại Phường 2, 3, 4, 5, 8 (TP. Đà Lạt) theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương. Đồng thời lập danh sách toàn bộ người tiếp xúc (F1, F2...), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đối với ca dương tính.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm