Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách

DNVN – Ngày đầu tiên đưa khách về Sun and Sea Resort để cách ly tập trung phòng chống Covid-19, nhân dân quanh vùng lao xao phản đối; quản lý, nhân viên nghỉ việc; khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác; chỉ còn giám đốc cùng một vài người lăn lộn cùng ngành chức năng lo tiếp đón, chăm sóc khách.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi “tâm thư” đến du khách trong mùa Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Bàn giải pháp tăng "sức đề kháng" cho doanh nghiệp do ảnh hưởng Covid-19

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Những dòng chia sẻ đầy cảm xúc của ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Mới đây, trên Facebook cá nhân, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, vừa chia sẻ những dòng đầy cảm xúc, về những khó khăn bước đầu, trong công tác tìm nơi cách ly tập trung phòng chống dịch, lúc Huế ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên và là ca nhiễm thứ 30 của cả nước.

Ông Định chia sẻ rằng, những ngày dịch Covid-19 đang tràn qua, việc tìm kiếm một nơi kinh doanh du lịch, chấp nhận làm nơi cách ly khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài, là điều vô cùng khó. Không chủ doanh nghiệp nào muốn cơ sở của mình trở thành nơi như thế.

“Việc sẵn sàng hy sinh lợi ích của doanh nghiệp để chung tay với địa phương và cả nước phòng, chống dịch bệnh chắc chắn là điều phải hết sức trăn trở của chủ doanh nghiệp”, ông Định chia sẻ và cho biết, đã hết sức cảm kích khi ông chủ của Sun and Sea Resort, là một trong số rất ít người, đã chấp thuận ngay đề nghị của lãnh đạo tỉnh qua điện thoại trong vòng “một nốt nhạc”, không cần đắn đo suy nghĩ.

Sun and Sea Resort để cách ly tập trung

Khu du lịch sinh thái Sun and Sea Resort

 

Sun and Sea Resort (tên cũ là Abalone Resort and Spa), là khu nghỉ dưỡng duy nhất nằm ven đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, có vị trí tuyệt đẹp, hội tụ những tiềm năng để phát triển thành bậc nhất tại khu vực đầm phá rộng lớn hơn 22.000ha này.

“Ngày đầu tiên đưa khách về Sun and Sea Resort để cách ly tập trung, nhân dân quanh vùng lao xao phản đối; quản lý, nhân viên nghỉ việc; khách đang lưu trú bỏ đi nơi khác; chỉ còn giám đốc cùng một vài người lăn lộn cùng ngành Y tế, du lịch, huyện, lo tiếp đón, chăm sóc khách”, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ khoảnh khắc đầy hình ảnh và cảm xúc.

Cũng theo ông Định, mới đây, khi ông gọi điện cảm ơn vì đã dũng cảm đứng ra giúp Huế và hỏi thăm về những khó khăn của đơn vị, ông chủ Sun and Sea Resort, chỉ chia sẻ gọn nhẹ rằng: “Khó thì trăm bề, nhưng người du lịch là “Khách đến chơi nhà mình”, chẳng may gặp nạn thì mình phải dành những gì tốt nhất cho khách. Mình có khó khăn một chút rồi nó cũng qua thôi”.

“Rằng qua hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau...”, ông Phan Thiên Định dùng câu hát ví dặm làm lay động lòng người, để bày tỏ lòng cảm kích trước hành động đẹp và hết sức nhân văn của ông chủ Sun and Sea Resort và dẫn lại một bài thơ mà ai đó đã dành tặng cho doanh nhân này. Trong đó có đoạn:

 

“Chính quyền, Đảng bộ Huế cần,

Doanh nghiệp hết sức vì dân mà làm,

Bỏ hết lợi ích không tham,

Cứu người, dập dịch cần làm thật nhanh”.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm