Tin tức - Sự kiện

Làm rõ thông báo “học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì không được đến trường học trực tiếp”

DNVN - Thông báo của Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Hạnh (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) yêu cầu “nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học” là không đúng và đã bị đề nghị thu hồi.

Bão số 7 giật cấp 10, hướng về phía đảo Bạch Long Vĩ / Long An yêu cầu giải quyết chính sách cho người khó khăn trước 30/10

Tuy nhiên, theo xác minh, lý do Hiệu trưởng nhà trường có sơ suất không nghĩ đến việc gây hiểu lầm, chứ mục đích ra thông báo cũng chỉ muốn tuyên truyền, vận động phụ huynh quan tâm cho con em đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 để bảo vệ sức khỏe.

Chiều ngày 2/12, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, cho biết khi nắm được nội dung thông báo này đã liên hệ Ban giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh để xác thực. Theo đó, Ban giám hiệu nhà trường xác nhận có ra thông báo trong đó có nói đến nội dung “nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học”.

thông báo “ học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì không được đến trường học trực tiếp”.

Thông báo “học sinh chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 thì không được đến trường học trực tiếp”.

“Nội dung này là không đúng bởi hiện tại chưa có quy định nào bắt buộc như thế cả. Theo đó, thông báo như thế sẽ dẫn đến phụ huynh thắc mắc và hiểu nhầm, hiểu sai vấn đề. Vì vậy, ngay trong chiều nay, chúng tôi đã điện thoại trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường thu hồi ngay thông báo này và thông tin lại cho giáo viên, học sinh, phụ huynh rõ”, thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, nội dung trong văn bản là không đúng nhưng khía cạnh khác thì do cách diễn đạt sai ý. Bởi qua trao đổi với hiệu trưởng nhà trường thì việc ra thông báo này và kèm nội dung “nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học” là ý muốn khuyến khích, vận động phụ huynh cho con em tiêm vaccine ngừa COVID-19 để trở lại trường học cho an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Còn theo ông Phan Nhân Duy, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa thông tin, hiện nay huyện đang tích cực đẩy mạnh tiêm ngừa vaccine COVID-19 cho trẻ em, học sinh theo lộ trình, kế hoạch. Chủ trương của huyện là tuyên truyền, vận động gia đình đưa các em đi tiêm ngừa đảm bảo an toàn trước khi trở lại đi học. Những học sinh, trẻ em trước khi tiêm đều phải được phụ huynh cam kết đồng ý.

Thông tin về việc học sinh trở lại trường học học trực tiếp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Long An cũng cho biết “tỉnh đã có quyết định về thời gian cho học sinh trở lại đi học trực tiếp tại trường. Theo đó, ngoài chỉ đạo thực hiện tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thì cũng tuyên truyền, vận động, khuyến khích phụ huynh cho con tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, không có quy định “học sinh chưa tiêm vaccine sẽ không được trở lại trường học trực tiếp”. Theo đó, nếu nhà trường ban hành thông báo như thế là không đúng, gây hiểu lầm.

Trước đó, trên mạng lan truyền một thông báo, thể hiện có đóng dấu đỏ được cho là do Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh ( xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) ban hành ghi ngày 30/11 có nội dung yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cập nhật số lượng học sinh đã tiêm ngừa đến 14h ngày 30/12.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm