Tin tức - Sự kiện

Long An yêu cầu giải quyết chính sách cho người khó khăn trước 30/10

DNVN - Tỉnh Long An yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, lập danh sách, kinh phí đề nghị hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính Phủ chậm nhất ngày 30/10 hoàn thành. Sau thời hạn nêu trên, địa phương tự chịu trách nhiệm bố trí ngân sách của địa phương để chi trả.

Long An đề nghị các tỉnh miền Tây phối hợp đón công dân có nhu cầu trở về quê / 7 người trong gia đình trên ghe từ Cà Mau về Vĩnh Long dương tính COVID-19

UBND tỉnh Long An có công văn số 9881/UBND-VHXH về việc tiếp tục đôn đốc thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh Long An đã triển khai việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) theo Nghị quyết này trên địa bàn tỉnh Long An và Quyết định số 8811 của UBND tỉnh. Đồng thời, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo nhằm kịp thời triển khai thực hiện trên tinh thần công khai, minh bạch.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đến ngày 8/10, tỉnh Long An đã triển khai hỗ trợ cho 435.738 người thuộc các nhóm đối tượng với tổng kinh phí hơn 357 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ trực tiếp cho 137.575 người với số tiền hơn 245 tỷ đồng.


Long An triển khai thực hiện việc rà soát lập danh sách, đề nghị hỗ trợ cho các nhóm đối tượng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều địa phương hiện nay thực hiện còn chậm, chỉ mới thực hiện hỗ trợ cho nhóm đối tượng (người lao động tự do, đối tượng tạm hoãn hợp đồng lao động) chưa chủ động rà soát, đề nghị hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại (chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh, chính sách hỗ trợ bổ sung và trẻ em, người đang điều trị COVID-19, người cách ly y tế,...) theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23.

Trước thực tế trên và để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23, UBND tỉnh Long An yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện: Đối với các nhóm đối tượng thụ hưởng đã được tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện chi hỗ trợ; báo cáo quyết toán kinh phí, đối tượng đã chi (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước cùng cấp) gửi về Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Tài chính theo quy định.

Đối với các nhóm đối tượng còn lại: Yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, lập danh sách, kinh phí đề nghị hỗ trợ cho các đối tượng, chậm nhất ngày 30/10 hoàn thành, gửi báo cáo về Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính để thẩm định, tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Sau thời hạn nêu trên, địa phương nào chưa hoàn thành việc rà soát danh sách, đề nghị hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ thì chịu trách nhiệm bố trí ngân sách của địa phương để chi trả và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm