Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên từ khi “ở yên một chỗ”, Đà Nẵng không có ca COVID-19 chưa rõ nguồn lây

DNVN - Trong kỳ báo cáo ngày 28/8, số ca mắc mới COVID-19, số ca bệnh trong cộng đồng, số ca chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính trên địa bàn Đà Nẵng đều giảm so với ngày 27/8. Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ khi toàn TP “ở yên một chỗ” để tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2, Đà Nẵng không phát hiện có ca bệnh chưa rõ nguồn lây!

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng cao

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 28/8, ngày thứ 13 toàn TP Đà Nẵng thực hiện “ở yên một chỗ”, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng khác đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổng cộng 39.394 lượt người, tăng 4.255 lượt người so với kỳ báo cáo ngày 27/8 (35.139 lượt).

Ngày 28/8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đại diện các hộ gia đình trên địa bàn phường Tân Chính

Ngày 28/8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đại diện các hộ gia đình trên địa bàn phường Tân Chính.

Thế nhưng, khác với số ca mắc COVID-19 bất ngờ tăng vọt ở kỳ báo cáo ngày 27/8, trong ngày hôm nay mặc dù số lượng người được lấy mẫu xét nghiệm tăng cao hơn nhưng số ca mắc mới giảm hơn. Cụ thể, trên địa bàn ghi nhận 109 ca mắc mới, giảm 93 ca so với ngày hôm qua (202 ca). Trong đó có 70 ca đã cách ly (gồm 50 ca đã cách ly tập trung, 20 ca cách ly tại nhà), 34 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa và 5 ca chưa cách ly.

Như vậy, số ca bệnh trong cộng đồng ghi nhận ngày 28/8 là 39 ca, giảm 27 ca so với ngày 27/8. Cụ thể, số ca bệnh trong khu vực phong tỏa ngày 28/8 giảm 21 ca so với ngày 27/8 (55 ca). Trong đó có 17 ca liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Đầu mối, 3 ca liên quan các ổ dịch, khu phong tỏa quận Sơn Trà và 14 ca liên quan các F0 lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình trước đó.

Tương tự, số ca chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính cũng tiếp tục giảm 3 ca so với ngày 27/8 (8 ca). Trong đó có 3 ca liên quan chuỗi chợ Đầu mối, có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế, đều đã có xét nghiệm âm tính trước đó. 1 ca có triệu chứng đến khai báo tại Trạm Y tế phường Bình Hiên (trước đó có qua khu vực 354 Trưng Nữ Vương là nơi có các F0 và 1 ca có tiếp xúc trước đó với F0 tại Công ty Daiwwa), có triệu chứng khám tại Bệnh viện Phụ sản.

Cùng với đó, số ca phát hiện qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình ngày 28/8 là 26 ca, giảm 34 ca so với ngày 27/8. Như vậy là số ca phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình có ngày thứ 3 liên tiếp theo xu hướng giảm như nhận định của BS Tôn Thất Thạnh- Giám đốc CDC Đà Nẵng mà Doanh nghiệp Việt Nam đã nêu.

Đặc biệt, số ca bệnh chưa rõ nguồn lây liên tục giảm từ ngày 24 và 25/8 cùng 18 ca, ngày 26/8 có 7 ca, ngày 27/8 có 4 ca thì trong kỳ báo cáo ngày 28/8, trên địa bàn Đà Nẵng không ghi nhận có ca bệnh nào chưa rõ nguồn lây. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi toàn TP “ở yên một chỗ”, Đà Nẵng không ghi nhận có ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

"Xét theo địa bàn quận, huyện thì trong ngày 28/8, quận Hải Châu đã lấy lại “ngôi đầu” về số ca mắc mới với tổng cộng 45 ca, trong đó có 38 ca có khả năng lây cho cộng đồng; tiếp đó là quận Cẩm Lệ 27 ca, trong đó có 14 ca có khả năng lây cho cộng đồng; quận Thanh Khê 14 ca, trong đó có 8 ca có khả năng lây cho cộng đồng... Trong 7 quận, huyện thì có hai quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà không phát hiện có ca bệnh có khả năng lây cho cộng đồng trong kỳ báo cáo ngày 28/8".

Cũng theo BS Tôn Thất Thạnh, nếu tiếp tục áp dụng có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm rà soát các trường hợp mắc và cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng thời gian đến thì tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn sẽ được khống chế.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm