Tin tức - Sự kiện

Phó Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk: Mỗi người dân, doanh nghiệp là đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

DNVN – Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, khẳng định, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong và ngoài nước, ông mong muốn mỗi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông cho lễ hội.

Danh sách 38 quán cà phê miễn phí cho du khách tham dự Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột / H’Hen Niê ngồi xe công nông tiến vào sân khấu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019

Sáng ngày 17/2, tại TP Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Đây là buổi họp báo thứ 3 để giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Hai lần trước diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đây là buổi họp báo thứ 3 giới thiệu về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Hai lần trước diễn ra tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3, tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk với 18 hoạt động chính.

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, so với 7 lần trước, lễ hội lần này sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn và có thêm nhiều hoạt động mới, khác biệt như: cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Đam San”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam – hành trình kiến tạo văn hóa thế giới”…

Đây là dịp tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk; quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định mạnh mẽ vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018 H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông. Đồng thời mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia với vai trò truyền thông, góp phần quảng bá lễ hội và nét đẹp của đất và người Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, phát biểu tại buổi họp báo.

“Để góp phần vào sự thành công của lễ hội, qua đó tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách trong và ngoài nước, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng mong muốn phát huy tinh thần mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông của lễ hội”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk chia sẻ.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trả lời những câu hỏi của phóng viên liên quan đến Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 như: những điểm mới, đặc sắc, nổi bật trong lễ hội; công tác chuẩn bị của tỉnh để đón du khách trong và ngoài nước; việc bảo đảm giá cả các dịch vụ thiết yếu trong dịp diễn ra lễ hội; sự phối hợp trong công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa, đưa thông tin Lễ hội đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế…

Trao giải cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột

Cũng trong sáng ngày 17/2, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi video clip giới thiệu về Cà phê Buôn Ma Thuột.

Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, trao giải Nhất cho tác phẩm “Quê nhà – Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt.

Bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, trao giải Nhất cho tác phẩm “Quê nhà – Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt.

Theo đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Quê nhà – Hometown” của tác giả Trần Anh Đạt; tác phẩm “Vị đắng hoàn hảo” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung đạt giải Nhì; giải Ba thuộc về tác phẩm “Hơi thở cà phê Ban Mê” của nhóm HOTHA STUDIO.

Có 3 tác phẩm đạt giải Khuyến khích gồm: “Câu chuyện cà phê Buôn Tôi” của nhóm Buôn Kâo; “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột” của các tác giả Nguyễn Quốc Hưng, Tô Bình Minh; “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” của tác giả Nguyễn Trọng Thịnh, Lê Trịnh Thanh Ngọc. Tác phẩm “Từ nông trại đến ly cà phê” của tác giả Trần Xuân Quốc Trung đạt Giải do khán giả bình chọn.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm