Tin tức - Sự kiện

Liên danh Nhật – Việt đạt giải cao nhất cuộc thi thiết kế cầu Kim Bồng Hội An

DNVN - Trung tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) - đơn vị tư vấn tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (cầu dân sinh Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sáng ngày 29/12, UBND TP Hội An đã chính thức công bố kết quả thi tuyển.

Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2024 đón hơn 8,4 triệu lượt khách / Hội chợ xuân Đà Nẵng 2024 hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho doanh nghiệp OCOP

Theo đó, cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình cầu Kim Bồng (cầu dân sinh Cẩm Kim, TP Hội An) chính thức phát động từ ngày 26/7/2023 theo hình thức thi tuyển rộng rãi, không hạn chế tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước tham gia.

Pphương án C25686 mang tên “Cầu Kim Bồng – Dấu ấn Hội An” lấy cảm hứng từ những chiếc Rớ chồ trên sông Thu Bồn chảy qua Hội An.

Phương án C25686 mang tên “Cầu Kim Bồng – Dấu ấn Hội An” lấy cảm hứng từ những chiếc Rớ chồ trên sông Thu Bồn chảy qua Hội An.

Sau thời gian thực hiện bài thi, đến ngày 29/9/2023 đã có 16 phương án dự thi của 13 đơn vị. Ngày 21/11/2023, Hội đồng thi tuyển đã nghe các đơn vị dự thi báo cáo phương án và tổ chức chấm chọn. Theo kết quả được công bố sáng ngày 29/12, không có đơn vị nào đạt giải Nhất.

Giải Nhì (giải thưởng trị giá 100 triệu đồng) thuộc về phương án có mã số C25686 mang tên “Cầu Kim Bồng – Dấu ấn Hội An” của Liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Việt Nam (100% vốn của Tập đoàn Chodai - Nhật Bản tại Việt Nam) và Công Ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB (trụ sở chính ở Hưng Yên, là cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopak).

Giải Ba có 3 phương án có mã số 09H599 của Công ty TNHH Kiến trúc Nguyễn Đình Vinh và Cộng sự; mã số A71027 của Công ty TNHH Đầu tư VTCO; mã số S29923 của Liên danh Công ty TNNH Kiến trúc và Đô thị Ciar và Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế Xây dựng S-CIAR. Mỗi phương án được nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Cầu Kim Bồng sẽ kết nối trung tâm đô thị cũ và trung tâm đô thị mới của Hội An.

Cầu Kim Bồng sẽ kết nối trung tâm đô thị cổ và trung tâm đô thị mới của Hội An.

Cầu Kim Bồng được thiết kế nâng cấp cải tạo từ cầu dân sinh Cẩm Kim cũ, là công trình giao thông nối liền xã Cẩm Kim với phường Cẩm Phô bắc qua sông Thu Bồn, là tuyến giao thông chính kết nối người dân xã Cẩm Kim với các địa phương thuộc TP Hội An.

Phạm vi nghiên cứu định hướng trên tuyến đường bê tông hiện trạng (điểm đầu và điểm cuối) và một phần diện tích đất tự nhiên hiện tại của khối Ngọc Thành (phường Cẩm Phô) và thôn Phước Trung (xã Cẩm Kim), vị trí theo cầu dân sinh hiện trạng với tổng chiều dài khoảng 615m (2 cầu và đường dẫn giữa 2 cầu).

Các nhà thiết kế của phương án đạt giải Nhì lấy cảm hứng từ những chiếc vó lớn thường được dựng cố định dọc sông Thu Bồn chảy qua phố Hội, gọi là "Rớ chồ”. Không chỉ là công cụ, phương tiện đánh bắt thủy hải sản, những chiếc Rớ chồ vàng sáng lên óng ánh trong ánh bình minh và vẻ đẹp lao động của người dân với Rớ chồ còn có sức thu hút du khách, quảng bá du lịch cho Hội An.

Từ cảm hứng này, phương án C25686 thiết kế nên “Cầu Kim Bồng – Dấu ấn Hội An” như một dòng chảy Rớ chồ trên sông Thu Bồn, thể hiện nét đẹp văn hoá truyền thống nơi phố Hội, kết nối thiên nhiên – con người – cuộc sống, cũng như trung tâm đô thị cổ và trung tâm đô thị mới của Hội An.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm