Miền Trung – Tây Nguyên: Thêm nhiều người bị kẻ mạo danh ngành điện gọi đòi nợ tiền
Đà Nẵng: Tổng kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch / Đà Nẵng: Phát hiện thêm nhiều trạm biến áp bị phá hoại
Sáng 22/4, tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cho hay, những ngày vừa qua khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lại liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện. Thậm chí đối tượng xấu còn dọa cắt điện ngay và đòi đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện hay thực hiện theo các yêu cầu do chúng đưa ra.
Các số điện thoại mạo danh ngành điện gọi điện đòi nợ tiền điện mà Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã ghi nhận.
Ông Lê Văn Tường đơn cử, ngày 16/4, bà Trương Thị Miên (trú tại Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhận được cuộc gọi từ số máy 164462917259 thông báo còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán tiền. Đối tượng dọa nếu không thanh toán ngay thì 2 tiếng sau đến cắt điện, đồng thời đối tượng này cũng yêu cầu bà Miên cung cấp thông tin cá nhân.
Tiếp đó, ngày 18/4, ông Nguyễn Thành (trú tại lô A2-4 đường Nguyễn Thế Lịch, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận được cuộc gọi từ số máy 0828768648 thông báo gia đình ông còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Đối tượng còn dọa nếu không nộp ngay thì sẽ bị đưa ra tòa.
Ông Trần Quốc Phong (xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) cũng phản ánh đã nhận được cuộc gọi từ số máy 0358949198 thông báo nguồn điện của gia đình ông đang bị tranh chấp. Đối tượng gọi điện “hướng dẫn” ông Phong chụp ảnh căn cước công dân gửi qua Zalo để được giải quyết việc tranh chấp…
“Chủ yếu các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện, hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân… Trong khi đó các khách hàng này hầu hết đã thanh toán tiền điện. Có trường hợp khách hàng bị đối tượng gọi điện yêu cầu trả tiền điện bị nợ rất lớn, lên đến 50 triệu, thậm chí 70 triệu đồng qua tài khoản do đối tượng chỉ định. Điều này làm khách hàng bức xúc vì những cuộc gọi mạo danh. Đây hoàn toàn là những cuộc gọi lừa đảo, không phải là nhân viên điện lực”, ông Lê Văn Tường cho biết.
Theo ông Lê Văn Tường, khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, các điện thoại viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung và nhân viên các Công ty Điện lực thành viên EVNCPC đã nhanh chóng kiểm tra thông tin sử dụng điện của khách hàng; đồng thời giải thích cho khách hàng biết đó là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực với ý đồ không tốt, đề nghị khách hàng cảnh giác.
Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cũng khuyến cáo, khi nhận bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ, kể cả với các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế thì khách hàng sử dụng điện tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản được yêu cầu để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện hay có bất kỳ vướng mắc về dịch vụ điện, khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên hãy gọi ngay đến số tổng đài duy nhất 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH, email, zalo, fanpage... để được hỗ trợ kịp thời”, ông Lê Văn Tường khuyến cáo.
EVNCPC cho hay hiện đã triển khai các kênh thanh toán qua các phương tiện như: Website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking; thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; các ví điện tử...
End of content
Không có tin nào tiếp theo