Tin tức - Sự kiện

Miền Trung: Xử lý sự cố điện không quá 2 giờ trong mùa cao điểm nắng nóng

DNVN - Tổng công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc tăng cường lực lượng ứng trực, bảo đảm xử lý kịp thời các sự cố điện trong vòng không quá 2 giờ trong mùa cao điểm nắng nóng năm 2024.

Đà Nẵng: Bảo đảm kinh doanh dịch vụ lưu trú đúng pháp luật / Sắp diễn ra hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024

Bảo đảm cung cấp điện ổn định cho hơn 4,7 triệu khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) dự kiến năm 2024 công suất cực đại đạt 4.194 MW, tăng 10,4% so với năm 2023; sản lượng điện thương phẩm 25,771 tỷ kWh, tăng 6,5%, trong đó sản lượng điện mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 7) ước đạt 11,297 tỷ kWh, tăng 6,8%. Dự kiến sản lượng điện trong ngày nắng nóng nhất năm 2024 đạt 87,6 triệu kWh/ngày, tăng 8,4% so với ngày cao nhất năm trước.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện ổn định cho 4,7 triệu khách hàng miền Trung - Tây Nguyên trong mùa nắng nóng 2024.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện ổn định cho 4,7 triệu khách hàng miền Trung - Tây Nguyên trong mùa nắng nóng 2024.

Để cung cấp điện ổn định cho hơn 4,7 triệu khách hàng, EVNCPC huy động tối đa công suất 1.095 MW từ các nhà máy thủy điện thuộc thẩm quyền, các nhà máy thủy điện dưới 30MW đấu nối vào lưới điện trung áp và lưới điện 110kV. Đồng thời huy động nguồn từ điện mặt trời mái nhà với công suất cao điểm mùa khô khoảng 1.970 MW và phần còn lại nhận từ nguồn hệ thống điện quốc gia.

Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo cung ứng điện năm 2024 EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, để bảo đảm vận hành lưới điện và đáp ứng tăng trưởng phụ tải hàng năm, đặc biệt là phụ tải tăng cao vào cao điểm mùa khô, EVNCPC đã tập trung đầu tư xây dựng các dự án công trình nguồn và lưới điện trên địa bàn các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.

Đặc biệt, EVNCPC lưu ý, trong các ngày cao điểm nắng nóng, các Công ty Điện lực không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp phải xử lý sự cố. Đồng thời tăng cường lực lượng trực sự cố để xử lý kịp thời, bảo đảm các sự cố được xử lý trong vòng không quá 2 giờ.

Khi có sự cố mất điện trong đêm, các đơn vị xử lý ngay để cấp điện trở lại cho khách hàng, không để qua hôm sau. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận, giải đáp kịp thời vướng mắc của khách hàng sử dụng điện liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn.

EVNCPC cũng yêu cầu các công ty điện lực tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu - SCADA, phát quang bảo đảm an toàn hành lang tuyến; tuyên truyền ngăn ngừa thả diều gần đường dây điện, bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây điện.

Vận động khách hàng cùng thực hiện tiết kiệm điện

Cùng với đó, EVNCPC tăng cường vận động khách hàng tiết kiệm điện, thực hiện điều chỉnh phụ tải. Cụ thể, các đơn vị điện lực làm việc với các nhóm khách hàng hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, sản xuất công nghiệp và kinh doanh dịch vụ để ký cam kết thực hiện đạt tối thiểu các chỉ tiêu tiết kiệm điện quy định tại Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

EVNCPC cũng chỉ đạo các công ty điện lực thành viên, rà soát các khách hàng tiêu thụ điện lớn, các khách hàng sản xuất công nghiệp có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên chưa ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại hoặc thỏa thuận đã ký hết hiệu lực/sắp hết hiệu lực để ký kết thỏa thuận mới.

Đồng thời thuyết phục các khách hàng lớn tham gia giải pháp dịch chuyển phụ tải. Qua đó, có thể thực hiện dịch chuyển một phần công suất của các khách hàng sản xuất công nghiệp có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ra khỏi giờ/mùa cao điểm trong các tháng nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2024.

Tính đến cuối tháng 3/2024, toàn miền Trung - Tây Nguyên có hơn 290.000 khách hàng đã ký thoả thuận cam kết tiết kiệm điện với tổng sản lượng cam kết dự kiến đạt xấp xỉ 319 triệu kWh; có 2.262 khách hàng đã ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với tổng công suất cam kết là 460,6 MW.

“Với sự chung tay thực hiện tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải của khách hàng, EVNCPC sẽ triển khai có hiệu quả các giải pháp đề ra nhằm bảo đảm cung ứng điện mùa nắng nóng 2024 trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên”, ông Ngô Tấn Cư tin tưởng.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm