Tin tức - Sự kiện

Năm 2025, phấn đấu nâng hạng ga quốc nội sân bay Đà Nẵng chuẩn 4 sao Skytrax

DNVN - Tiếp sau nhà ga quốc tế (T2) đã đạt tiêu chuẩn 5 sao Skytrax vào tháng 1/2024, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu nâng hạng nhà ga hành khách quốc nội (T1) đạt tiêu chuẩn 4 sao vào năm 2025.

Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng / Ông Trần Chí Cường làm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng

Tại cuộc họp báo chiều ngày 22/11, ông Phan Kiều Hưng – Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng cho biết, theo khuyến nghị của Tổ chức Skytrax chuyên đánh giá, xếp hạng các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên thế giới, Cảng HKQT Đà Nẵng phấn đấu nâng hạng nhà ga hành khách quốc nội (T1) đạt tiêu chuẩn 4 sao vào năm 2025.

Ông Phan Kiều Hưng - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng thông tin tại cuộc họp báo chiều 22/11.

Ông Phan Kiều Hưng - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng thông tin tại cuộc họp báo chiều 22/11.

Trước đó, tháng 3/2023, nhà ga quốc tế (T2) sân bay Đà Nẵng được Tổ chức Skytrax công bố đạt tiêu chuẩn nhà ga 4 sao và đến tháng 1/2024, tức chỉ sau 9 tháng, đã được thăng cấp xếp hạng lên nhà ga 5 sao Skytrax. Đây cũng là nhà ga hàng không đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 5 sao của Skytrax.

Hội nghị Route Asia (tháng 2/2024) đã bình chọn sân bay Đà Nẵng vào “Top 5 sân bay tốt nhất có công suất phục vụ từ 5 triệu đến 20 triệu hành khách/năm). Đồng thời Cảng HKQ Đà Nẵng lần đầu tiên được lọt vào “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” và “Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới” (tháng 4/2024).

Để đạt mục tiêu nhà ga quốc nội (T1) đạt chuẩn 4 sao Skytrax vào năm 2025, trong năm 2024 Cảng HKQT Đà Nẵng đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng nâng cấp 19 hạng mục dự án, công trình, gồm xây dựng khu đất hạ tầng đầu Bắc (khởi công 11/11/2024, kết thúc dự án 11/4/2025); sửa chữa đường giao thông nội cảng từ trạm thu phí Nguyễn Văn Linh đến cổng số 2; triển khai hệ thống thu phí ô tô không dừng (ETC).

Mở rộng phòng chờ khách hạng thương gia; mở rộng khu sảnh chờ đón khách tại sảnh ga đến quốc nội; đầu tư nâng cấp toàn bộ khu vực vệ sinh tại nhà ga hành khách (T1); tổ chức lối đi dành cho hành khách ưu tiên; bổ sung ghế ngồi dành cho hành khách; thùng thư góp ý; quy hoạch lại mặt bằng quảng cáo.

Tổ chức quầy giải đáp thông tin hỗ trợ hành khách; cải tạo nâng cấp nội thất khu vực quầy thủ tục, sảnh làm thủ tục ga đi; bổ sung các điểm check – in tại sảnh ga đến và phòng chờ nhà ga hành khách; bổ sung, nâng cấp các hệ thống bảng hướng dẫn, nhận diện phục vụ hành khách.

Đồng thời đầu tư, bổ sung cây xanh trong và ngoài nhà ga; nâng cấp hệ thống băng thông, tăng tần phủ sóng hệ thống wifi tại nhà ga hành khách; bổ sung các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như nước sạch miễn phí, bản đồ số tra cứu thông tin dịch vụ tại nhà ga, trụ sạc pin thiết bị điện tử cầm tay, bàn làm việc, đóng gói lại hành lý trong khu vực phòng chờ.

Cảng HKQT Đà Nẵng cũng tổ chức các dịch vụ như hỗ trợ thông tin, hướng dẫn hành khách (tại ga đi quốc nội); tổ chức lối đi ưu tiên khi hành khách, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có nhu cầu…

Theo thông tin tại cuộc họp báo, dự kiến năm 2024 Cảng HKQT Đà Nẵng đón hơn 13,4 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế hơn 6,2 triệu lượt, khách nội địa hơn 7,2 triệu lượt. Dự kiến tổng lượng hàng hoá, bưu điện thông qua sân bay Đà Nẵng năm 2024 hơn 32.400 tấn (đạt 119% kế hoạch); doanh thu hơn 1.600 tỷ đồng (đạt 104% kế hoạch năm 2024).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm