Tin tức - Sự kiện

Nam thanh niên giở trò đồi bại với phụ nữ lang thang ra đầu thú, đối diện với mức án 7 năm tù

DNVN - Tối 18/4, Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) - nghi phạm khống chế và giở trò đồi bại với một phụ nữ có biểu hiện tâm thần, lang thang cơ nhỡ ở phường 11 (quận 5) - đã ra đầu thú.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động giao thông ở các tỉnh, thành phố / Quận Đống Đa: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, đối tượng bóp cổ công an

Sáng ngày 18/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài khoảng 6 phút ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ BeBike ở con hẻm trên địa bàn phường 11 (quận 5). Trong clip, nam thanh niên có hành vi khống chế để lạm dụng người phụ nữ bị ép ngồi sát tường, kế bên là thùng rác che khuất. Thanh niên này còn dùng tay lột quần và tát khi nạn nhân liên tục chống cự, van xin "Em chưa có chồng". Sợ người phụ nữ gây ồn ào khiến mọi người phát hiện, người này mở cốp xe máy BKS 48H1-018.70 dựng ở đầu hẻm, lấy ra vật giống dao để uy hiếp nạn nhân. Mặc cho người phụ nữ kêu cứu, chống đối nhưng nam thanh niên vẫn buộc nạn nhân có hành vi kích dục cho mình. Khi có một người dân đi vào trong hẻm, nam thanh niên đã lên xe máy rời đi. Người quay clip lên tiếng đã quay hết toàn bộ sự việc.

Chiều ngày 18/4, đại diện hãng BeGroup cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã kiểm tra và nhận thấy biển số xe được cung cấp trong video clip không trùng khớp với bất cứ tài khoản tài xế nào đã được đăng ký trên hệ thống của BeGroup. Do vậy, đến thời điểm hiện tại không xác định được đối tượng là tài xế công nghệ của ứng dụng Be hay đối tượng giả danh tài xế Be. Khi được yêu cầu, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ phối hợp với cơ quan chức năng để hợp tác điều tra vụ việc”.

Nam thanh niên giở trò đồi bại với phụ nữ lang thang. Ảnh: cắt từ clip.

Nam thanh niên giở trò đồi bại với phụ nữ lang thang. Ảnh: cắt từ clip.

Tối ngày 18/4, nam thanh niên trong clip đã ra đầu thú tại công an phường 11, quận 5, tự khai là Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM). Theo đó, sau khi ngủ dậy, Huy được một người quen gửi đoạn video quay lại sự việc tối hôm trước. Biết mình không thể thoát tội, nghi phạm gọi điện cho một cán bộ Công an phường 11, quận 5 để đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai, đang làm phục vụ nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên thất nghiệp. Thanh niên này sau đó mượn xe máy và quần áo BeBike của bạn để chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập.

“Tôi theo dõi chị đó khoảng 1km. Khi đến đường Lão Tử, tôi thấy đường vắng nên bế chị ấy vào hẻm để tấn công. Do nạn nhân chống cự nên tôi lấy tua vít trong cốp xe đe dọa, đánh đập và cởi quần nạn nhân định thực hiện hành vi hiếp dâm. Lúc này, một người đàn ông đi vào hẻm nên tôi không thực hiện được ý đồ và phóng xe về nhà.”, Huy khai tại cơ quan công an.

Lý giải cho hành vi trên, Huy nói do còn trẻ, bồng bột và bị ảnh hưởng bởi những phim ảnh đồi trụy nên hành động không đúng đắn.

Trương Gia Huy cùng chiếc xe máy mà đối tượng này gây án tại hiện trường. Ảnh: C.A.

Trương Gia Huy cùng chiếc xe máy mà đối tượng này gây án tại hiện trường. Ảnh: C.A.

Liên quan đến sự việc nêu trên, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết thanh niên có hành vi khống chế, dùng tay lột quần của nạn nhân mặc cho nạn nhân liên tục chống cự và van xin; sợ nạn nhân gây ồn ào khiến mọi người phát hiện nên lấy tu vít để uy hiếp nạn nhân thể hiện rõ thanh niên này dùng vũ lực đe dọa để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, việc giao cấu không thực hiện được là do khách quan, có người dân xuất hiện. Đồng thời, tội hiếp dâm là tội cấu thành hình thức và đã hoàn thành từ thời điểm có hành vi tấn công nạn nhân để xâm hại tình dục.

Do đó, dù thanh niên giở trò đồi bại chưa thực hiện giao cấu với nạn nhân nhưng vẫn đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm theo Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017), khung hình phạt là bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Ngoài ra, nạn nhân có dấu hiệu bị tâm thần nên đây sẽ là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự đối với thanh niên này theo điểm K khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015, với hành vi dùng dao uy hiếp nạn nhân, tát vào mặt nạn nhân thể hiện rõ tính chất côn đồ theo điểm D khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015, đây cũng là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Như vậy, khả năng cao thanh niên giở trò với người phụ nữ nêu trên sẽ nhận mức án cao nhất lên đến 7 năm tù.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm