Tin tức - Sự kiện

Ngắm những tác phẩm đặc sắc dự hội thi lan kiếm toàn quốc 2024

DNVN - Đông đảo người dân, du khách đã đến thưởng lãm vẻ đẹp của các loài hoa lan, đặc biệt là các tác phẩm lan kiếm độc đáo đang tham dự hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc năm 2024 đang diễn ra tại TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Xử phạt nhiều vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử / Hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tại hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2024

Chiều 27/4 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng đã khai mạc hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc năm 2024 (diễn ra trong hai ngày 27 – 28/4) do Hội Mua ban lan kiếm Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng tổ chức, với khoảng 300 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân trên cả nước mang đến tham dự.

Nhiều tác phẩm đặc sắc tham dự hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc năm 2024 tại Đà Nẵng.

Nhiều tác phẩm đặc sắc tham dự hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc năm 2024 tại Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Thanh Phong - Chủ tịch Hội mua bán lan kiếm VN, Trưởng Ban tổ chức hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc 2024, mục đích của hội thi và trưng bày lan kiếm toàn quốc 2024 là tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Kinh phí tổ chức sự kiện và trao giải cuộc thi do thành viên Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam, các mạnh thường quân tự nguyện đóng góp và thông qua việc tặng cây hoa lan để đấu giá tạo nguồn quỹ.

“Đây là hoạt động phi lợi nhuận nhằm gắn kết những người có chung niềm đam mê đến thưởng lãm các tác phẩm đẹp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăm trồng và bảo tồn hoa lan nói chung, lan kiếm nói riêng. Về lâu dài dần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan để phục vụ thị trường và nhu cầu của người dân”, ông Phạm Thanh Phong cho biết.

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân, du khách ở Đà Nẵng và các địa phương lân cận đến thưởng lãm vẻ đẹp của các loài hoa lan. Đặc biệt là các tác phẩm lan kiếm độc đáo được khoảng 500 nghệ nhân, đại diện các hội, câu lạc bộ hoa lan các tỉnh, thành trên cả nước mang về tham dự hội thi.

“Các tác phẩm đã được các kiếm thủ chăm sóc một cách cẩn thận, đúng chất vì đam mê cái đẹp. Điều đó cho thấy lan kiếm có sức hút người chơi một cách mãnh liệt bởi vẻ đẹp thanh tao, mạnh mẽ, hiên ngang trước sự biến đổi khí hậu khắc nghiệt tại các vùng miền”, ông Phạm Thanh Phong nhấn mạnh.

Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam xin gửi đến bạn đọc hình ảnh một số tác phẩm lan kiếm “khủng” tại hội thi lần này:

a


a


a


a


a


a


a


a


a


a


a


a
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm