Tin tức - Sự kiện

Ngành giao thông cần giải ngân hơn 38.000 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm

Hơn 38.000 tỷ đồng là số vốn đầu tư công mà Bộ GTVT cần giải ngân từ nay đến cuối năm mặc dù 9 tháng qua Bộ này nằm trong nhóm giải ngân cao hơn mức trung bình của cả nước.

Tái cơ cấu ngành công nghiệp - Bài 1: Hướng đến tăng trưởng nhanh / Tái cơ cấu ngành công nghiệp - Bài cuối: Tạo động lực tăng trưởng mới

Thời tiết, giải phóng mặt bằng và những vướng mắc trong quy định thu hồi đất rừng, đất lúa vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông.

Nằm trong nhóm có tiến độ giải ngân gần 70% nhưng nhiều ban quản lý dự án cho biết nếu không được giải quyết đồng bộ, khó có thể chủ động được trong kế hoạchgiải ngân vốn đầu tư công.

Ngành giao thông cần giải ngân hơn 38.000 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm - Ảnh 1.

Ngành giao thông cần giải ngân hơn 38.000 tỷ đồng trong quý IV. Ảnh minh họa.

Tính đến hết tháng 9, Bộ GTVT đã giải ngân được 60% trên tổng số hơn 95.000 tỷ đồng vốn đầu tư công.

Ông Bùi Quang Thái - Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết: "Để giải ngân được thì kế hoạch giải ngân cũng hết sức quan trọng. Xây dựng kế hoạch phải thực tiễn và mang tính khả thi cao, đồng thời gắn với từng hạng mục, trách nhiệm của từng đơn vị".

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, trong quý IV này Bộ GTVT tiếp tục đưa vào khai thác dự án cầu Mỹ Thuận 2, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, thuộc dự án đường bộcao tốc Bắc - Nam.

Trong tuần tới sẽ khởi công dự án cầu Đại Ngãi, nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, kinh phí đầu tư trên 8.000 tỷ đồng.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm