Ngành giao thông cần giải ngân hơn 38.000 tỷ đồng trong 3 tháng cuối năm
Tái cơ cấu ngành công nghiệp - Bài 1: Hướng đến tăng trưởng nhanh / Tái cơ cấu ngành công nghiệp - Bài cuối: Tạo động lực tăng trưởng mới
Thời tiết, giải phóng mặt bằng và những vướng mắc trong quy định thu hồi đất rừng, đất lúa vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến tiến độ của các dự án hạ tầng giao thông.
Nằm trong nhóm có tiến độ giải ngân gần 70% nhưng nhiều ban quản lý dự án cho biết nếu không được giải quyết đồng bộ, khó có thể chủ động được trong kế hoạchgiải ngân vốn đầu tư công.
Ngành giao thông cần giải ngân hơn 38.000 tỷ đồng trong quý IV. Ảnh minh họa.
Tính đến hết tháng 9, Bộ GTVT đã giải ngân được 60% trên tổng số hơn 95.000 tỷ đồng vốn đầu tư công.
Ông Bùi Quang Thái - Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết: "Để giải ngân được thì kế hoạch giải ngân cũng hết sức quan trọng. Xây dựng kế hoạch phải thực tiễn và mang tính khả thi cao, đồng thời gắn với từng hạng mục, trách nhiệm của từng đơn vị".
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, trong quý IV này Bộ GTVT tiếp tục đưa vào khai thác dự án cầu Mỹ Thuận 2, tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, thuộc dự án đường bộcao tốc Bắc - Nam.
Trong tuần tới sẽ khởi công dự án cầu Đại Ngãi, nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng, kinh phí đầu tư trên 8.000 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Kinh tế tư nhân: Mục tiêu lớn cần động lực đủ mạnh
Bộ Công thương làm việc với các tập đoàn lớn về thúc đẩy thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ
Sắp khánh thành tượng đài 'Bác Hồ về thăm quê' tại Lễ hội Làng Sen 2025
Cập nhật vấn đề mới về chính quyền địa phương 2 cấp trong Nghị định về đăng ký doanh nghiệp

Thủ tướng: Phát triển kinh tế tư nhân là 'không có giới hạn'