Tin tức - Sự kiện

Ngày 24/6, Đà Nẵng không có ca mắc mới Covid-19

DNVN - Không có ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn là thông tin được ông Hồ Thuyên- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết vào chiều 24/6 và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng xác nhận.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng đề nghị sớm hiệu chỉnh các lỗi ứng dụng Bản đồ An toàn Covid-19

Thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Hồ Thuyên- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho hay, tính từ sáng nay 24/6 đến hết giờ làm việc buổi chiều cùng ngày, trên địa bàn quận nói chung và đặc biệt là tại điểm nóng khu tam giác đường Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ đang thực hiện siết chặt phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ không phát hiện có ca mắc Covid-19 mới.

Việc Đà Nẵng tổ chức xét nghệm sớm tại khu tam giác Hoàng Hoa Thá - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ bắt đầu phát huy tác dụng

Việc Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm sớm tại khu tam giác Hoàng Hoa Thá - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ bắt đầu phát huy tác dụng.

Chiều cùng ngày, CDC Đà Nẵng xác nhận, ngoài trường hợp bệnh nhân D.V.T (sinh năm 1988, ở khu vực phong tỏa kiệt 407 Lê Duẩn) đã cách ly trước đó, xét nghiệm lần 1 âm tính và mới có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính lúc 3h sáng 24/6 thì trong ngày hôm nay trên địa bàn TP Đà Nẵng không phát hiện thêm ca dương tính mới.

Đây là kết quả bước đầu của việc triển khai sớm xét nghiệm lần 2 cho khu phong tỏa tam giác đường Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ theo tần suất vào các ngày 1 – 4 – 8 tính từ thời điểm phát sinh ca nhiễm mới ngoài cộng đồng (thay vì xét nghiệm vào các ngày 1 – 7 – 14 như trước).

“Sáng 25/6, quận Thanh Khê sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho khu tam giác Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm lần 3 mới cơ bản đánh giá được tình hình, nhưng chắc chắn việc xét nghiệm sớm sẽ giúp sớm cắt đứt chuỗi lây nhiễm tại đây!” – Ông Hồ Thuyên cho hay.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cũng nhấn mạnh, để khu vực điểm nóng này sớm trở lại bình thường thì rất cần sự hợp tác của từng hộ gia đình, từng người dân trong việc chấp hành siết chặt phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K; triệt để cách ly hộ gia đình với hộ gia đình, ai ở nhà nấy, tuyệt đối không được tụ tập, dời khỏi nơi cư trú…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm