Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Trắng đêm phong tỏa 5 thôn, bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập

DNVN - Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã phong tỏa 5 thôn, bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập để truy vết F1, F2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng ở Nghệ An.

Bác thông tin Nghệ An có 1 ca dương tính với Covid 19 trong cộng đồng / Cách ly toàn bộ độ bóng Sông Lam Nghệ An vì liên quan tới bệnh nhân Covid -19

Ngày 7/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Nghệ An. Ngành y tế tỉnh nhà đã tập trung lực lượng về Quỳnh Lập để nhanh chóng khoanh vùng, điều tra dịch tễ, khống chế dịch.

Phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập

Phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập.

Ngay trong đêm, 5 thôn của xã Quỳnh Lập là Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long gồm 1.900 hộ dân, với hơn 8.300 nhân khẩu đã được phong tỏa.

Ngoài ra, do có F1 là em vợ và con gái của bệnh nhân làm việc tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập nên bệnh viện này cũng bị phong tỏa. Lực lượng y tế đã nhanh chóng phun khử khuẩn toàn xã Quỳnh Lập. Cách ly 6 cán bộ công an làm căn cước công dân tại xã Quỳnh Lập.

Ngoài ra, thị xã Hoàng Mai với hơn 113.000 dân thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0h ngày 7/5. Toàn bộ học sinh các cấp ở thị xã này nghỉ học.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ Anđã lấy mẫu xét nghiệm của 72 trường hợp F1 và hơn 700 F2 liên quan. Sáng 7/5, kết quả xét nghiệm đối với F1 có 50 người âm tính. Trong số đó, có cả mẫu của vợ và 2 con gái bệnh nhân. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã truy vết được 22 F1 khác, trong đó 21 người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, lấy 341 F2 để xét nghiệm Covid-19.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid 19

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, bệnh nhân là N.P.Q (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Theo điều tra dịch tễ, từ 14/4-29/4, anh Q. đi chăm vợ tại phòng 539, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê.

Sáng 6/5, anh Q. sốt 38,5 độ. Sau khi nghe thông báo Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có nhiều ca nhiễm Covid-19, cả hai vợ chồng lên trạm y tế khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại cả hai vợ chồng đang cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm