Nghiên cứu, bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc nối Đắk Lắk - Khánh Hòa
Thúc đẩy chuẩn bị triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam / Gần 1.000 tỷ đồng bồi thường, GPMB cao tốc TPHCM-Mộc Bài đoạn qua Tây Ninh
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đắk Lắk gửi tới trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Trước đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đề nghị Chính phủ quan tâm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 26, Quốc lộ 27 lên quy mô đường cấp III miền núi; xem xét bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột đi Nha Trang và sớm tiến hành đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 – 2025.
Sau khi nghiên cứu, Bộ GTVT đồng ý sẽ nghiên cứu, bổ sung tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) – Nha Trang (Khánh Hòa) vào quy hoạch mạng lưới đường cao tốc Việt Nam. Đồng thời sẽ phối hợp với địa phương để nghiên cứu, cập nhật bổ sung tuyến này vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Tuyến đường nối Đắk Lắk - Khánh Hòa hiện hữu rất quanh co, trắc trở, khiến việc lưu thông hàng hóa giữa 2 tỉnh mất nhiều thời gian (Ảnh: ST)
Cũng theo Bộ GTVT, việc nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn Đắk Lắk, Bộ đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT kiểm tra, rà soát hiện trạng, trong trường hợp cần thiết báo cáo Bộ xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đối với Quốc lộ 27, dự kiến sẽ đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Theo lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, nếu có tuyến đường thuận tiện nối Nha Trang - Buôn Ma Thuột thì tiềm năng kinh tế - xã hội của Đắk Lắk chắc chắn sẽ có chuyển biến hết sức tích cực, hàng hóa từ Đắk Lắk sẽ lưu thông về cảng biển dễ dàng, chưa kể đây sẽ là động lực để du lịch Đắk Lắk kết nối với Nha Trang.
Theo nghiên cứu phóng tuyến, sơ bộ tính toán, cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa sẽ bắt đầu từ đường tránh phía Đông của TP. Buôn Ma Thuột xuống cao tốc Bắc - Nam ở Khánh Hòa. Tuyến đường dài 105km, có 3 hầm chui, hầm dài nhất khoảng 1,7km. Khi đi vào hoạt động, thời gian chạy xe nối hai thành phố chỉ hơn 1 giờ. Nếu xây dựng cao tốc 4 làn đường thì kinh phí khoảng 15.000 tỷ đồng; nếu xây dựng 6 làn xe thì khoảng 19.000 tỷ đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không thiếu vốn để thực hiện đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng