Tin tức - Sự kiện

Ngổn ngang dự án chống ngập nghìn tỷ phía Tây Hà Nội

Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020, tuy nhiên đến nay, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện.

Cần Thơ: Bác đơn khởi kiện của một phóng viên với Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông / Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4

Nhiều ngày gần đây,sau những trận mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến phố Thủ đô lại ngập trong "biển nước". Đơn cử như cơnmưa chiều 29/5 đã nhấn chìm hàng chục tuyến phố tại các quận nội thành, có khu vực bị nước ngập dâng cao quá yên xe máy và tràn vào nhà dân.

Riêng các tuyến phố khu vực phía Tây như Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, Mỹ Đình, Dương Đình Nghệ và một số khu vực, dân cư bị ảnh hưởng nặng nề vì nước ngập sau mưa.

Thành phố Hà Nội đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho các hạng mục tiêu thoát nước. Trong đó, dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây thành phố Hà Nội theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020. Đến nay, hạng mục xây dựng cụm công trình đầu mối trạm bơm tiêu Yên Nghĩa đã hoàn thành, nhưng còn nhiều hạng mục khác vẫn dở dang.

Hình ảnh hệ thống kênh dẫn tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội chưa được hoàn thiện:

Dự án cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây TP Hà Nội gồm hai hạng mục lớn: Xây dựng cụm công trình đầu mối Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa và cứng hóa kênh La Khê dẫn nước về bể hút.
Đây là một trong những công trình trọng điểm của Hà Nội, có nhiệm vụ tiêu thoát nước và phòng, chống úng ngập cho khoảng 6.300 ha sản xuất nông nghiệp, dân sinh thuộc các quận, huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoài Đức...
Một đoạn kênh hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội đã hoàn thành của dự án.
Tuy nhiên, cơ bản dự án vẫn còn đang ngổn ngang.
Nhiều đoạn quây tôn kín nhưng chưa thi công, có đoạn lòng sông chỉ rộng vài mét bởi đất đá trong quá trình xây dựng san lấp.
Khối lượng thi công cừ cứng hóa bờ kênh trên toàn tuyến vẫn còn dở dang.
Mặc dù trong ngày làm việc, nhưng không có một bóng dáng công nhân thi công.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm