Tin tức - Sự kiện

Nhiều đơn vị tại TP.HCM vẫn chưa tích cực cung cấp thông tin cho báo chí

DNVN - Thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên đã được TP.HCM tạo điều kiện tác nghiệp, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, một số sở - ngành, quận - huyện chưa tích cực phối hợp và chưa thật sự “nóng” cùng báo chí trong công tác thông tin.

Chuyển giao công nghệ làm phân bón hữu cơ từ việc nuôi ruồi lính đen / Nữ hành khách tử vong do ngã trên xe thang khi xuống máy bay Vietnam Airlines

Đó là ý kiến của nhiều phóng viên, nhà báo tại Hội nghị gặp gỡ các phóng viên báo, đài nhân dịp kỷ niệm 95 Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) vừa tổ chức mới đây tại TP.HCM.

Cảm ơn những đóng góp quý báu của đội ngũ những người làm báo đối với sự phát triển của thành phố, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Dương Anh Đức mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục chia sẻ, đồng hành để chuyển tải thông tin, làm cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức chia sẻ, lãnh đạo thành phố mong muốn Trung tâm Báo chí luôn là ngôi nhà chung của anh em phóng viên, là nơi người làm báo có thể thoải mái chia sẻ thông tin, những vui buồn trong nghề nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghịgặp gỡ các phóng viên báo, đài nhân dịp kỷ niệm 95 Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Dương Anh Đức nhấn mạnh: Báo chí có trọng trách rất lớn là chuyển tải thông tin, nhưng cùng một sự vật, hiện tượng, nhưng thông tin được truyền tải đi lại theo nhiều hướng khác nhau, trong đó có cách thông tin có thể gây ra những phản ứng tiêu cực, nhưng tiếp cận ở góc nhìn khác thì đó trở thành những bài học để phát triển. Thành phố trân trọng những tác phẩm mang tính xây dựng, phản biện cho thành phố ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức chúc đội ngũ phóng viên báo, đài luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thành tích để có những tác phẩm báo chí hay, có ý nghĩa cùng giúp sức xây dựng TP.HCM thành nơi tụ hội sáng tạo.

Ông Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM - nhận xét Trung tâm báo chí thành phố ra đời đã giúp sự kết nối thông tin từ lãnh đạo thành phố và các sở ban ngành đến người làm báo được thông suốt hơn, tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp tốt hơn trên địa bàn.

Để tiếp tục tăng cường sự gắn kết giữa Văn phòng UBND thành phố, Trung tâm Báo chí với đội ngũ phóng viên các báo đài, hội nghị đã dành thời gian để lắng nghe ý kiến, tâm tư của các phóng viên, nhà báo.

 

Dịp này, các phóng viên báo đài đã đề xuất đến lãnh đạo thành phố nhiều vấn đề liên quan đến điều kiện tác nghiệp, quy chế phát ngôn, sự phản hồi từ phía cơ quan chức năng đối với các nội dung mà báo chí phản ánh.

Trong đó, một số ý kiến chia sẻ, thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên đã được TP.HCM tạo điều kiện tác nghiệp, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, một số sở - ngành, quận - huyện chưa tích cực phối hợp và chưa thật sự “nóng” cùng báo chí trong công tác thông tin.

Bên cạnh tạo điều kiện tác nghiệp, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, một số sở - ngành, quận - huyện chưa tích cực phối hợp và chưa thật sự “nóng” cùng báo chí trong công tác thông tin.

Bên cạnh việc tạo điều kiện, cung cấp thông tin một cách nhanh chóng thì một số sở - ngành, quận - huyện chưa tích cực phối hợp cùng báo chí trong công tác thông tin.

Ghi nhận ý kiến của các nhà báo, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Phước Thắng cho biết, trên cơ sở các góp ý trao đổi, Văn phòng sẽ có điều chỉnh phù hợp để hỗ trợ tốt hơn cho các cơ quan báo chí trong thời gian tới. Hiện nay, Văn phòng UBND thành phố và Trung tâm Báo chí là 2 đầu mối thông tin quan trọng để kết nối, cung cấp thông tin cho các ngành, địa phương, các cơ quan báo chí nhằm chuyển tải đến người dân thông tin đúng, đủ, chính xác, kịp thời.

 

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí thành phố, chia sẻ quan điểm chung của TP.HCM là cởi mở thông tin. Cùng với Văn phòng UBND thành phố, Trung tâm Báo chí sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ thông tin cho báo chí một cách kịp thời, chính thống.

Đồng thời, mong muốn được các phóng viên, nhà báo “giao nhiệm vụ” để Trung tâm Báo chí thành phố nói riêng, các ngành liên quan nói chung hoàn thiện công tác quản lý, hỗ trợ tích cực và hiệu quả hơn nữa cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm