Tin tức - Sự kiện

Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Vương quốc Anh

DNVN - Diễn ra trong hai ngày 9-10/9 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh do Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức sẽ mang tới nhiều hoạt động hấp dẫn cho người tham dự.

Chính sách tài khóa - Bài 2: Hỗ trợ thuế phát huy tác dụng / Chính sách tài khóa - Bài 3: Doanh nghiệp gỗ mong sớm được hoàn thuế VAT

Lễ hội Vương quốc Anh tại Việt Nam đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời ghi dấu mốc 30 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam, thể hiện tình hữu nghị và hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Với sự tham gia của hơn 60 đối tác khác nhau, người tham dự có thể đến thăm các gian hàng giáo dục, nơi các đại diện từ hơn 20 trường đại học và tổ chức của Anh sẽ giới thiệu các chương trình giáo dục hàng đầu. Học sinh và phụ huynh cũng sẽ có cơ hội khám phá chương trình học bổng hiện có của các trường.

Các gian hàng tại lễ hội cũng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm thương mại của Vương quốc Anh về các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính. Người tham gia được tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của cả hai quốc gia về một tương lai “xanh” hơn, bền vững hơn.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình của Lễ hội Vương quốc Anh, Đại sứ Anh tại Việt Nam, ngài Iain Frew cùng với sự hỗ trợ của blogger ẩm thực Phan Anh sẽ trổ tài làm bánh scone truyền thống của Anh với công thức mang đậm dấu ấn mùa thu Hà Nội.


Lễ hội Vương quốc Anh sẽ mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sự hợp tác thú vị này không chỉ thể hiện sự kết hợp hương vị từ cả hai nền văn hóa mà còn khắc hoạ sắc nét hơn về sự hợp tác giữa hai nước.

Trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí, Lễ hội Vương quốc Anh mang đến những màn trình diễn vô cùng lôi cuốn do ban nhạc 911 huyền thoại tới từ Vương quốc Anh, các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Mỹ Anh và Orange, các DJ tài năng Johnny Hồng Mao và MinDaniel. Những màn trình diễn được đầu tư cùng với sự hòa quyện của những giai điệu nhiều cảm xúc hứa hẹn sẽ làm bầu không khí thêm náo nhiệt.

Một điểm nhấn nữa của lễ hội là đêm hội văn hóa với dàn nhạc giao hưởng và phần trình diễn thời trang, thể hiện một cách tinh tế sự sáng tạo của Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết: “Lễ hội sẽ là nơi giới thiệu văn hóa Vương quốc Anh, các sản phẩm và chuyên môn thương mại của Vương quốc Anh, đồng thời tôn vinh sự hợp tác tốt đẹp nhất giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trong 5 thập kỷ qua”.

Sau Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và tại Đà Nẵng vào ngày 16/10. Theo đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, nâng cao hiểu biết và khơi dậy những cuộc đối thoại đổi mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Minh Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm