Tin tức - Sự kiện

Nhiều tổ chức, cá nhân “tiếp sức” cho 3 đứa trẻ bán rau giúp mẹ chữa bệnh ung thư ở Đà Lạt

DNVN – Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải và mạng xã hội chung tay lan toả thông tin về hoàn cảnh gia đình của 3 đứa trẻ bán rau vỉa hè giúp mẹ chữa bệnh ung thư ở Đà Lạt, nhiều cá nhân, tổ chức, thông qua nhiều hình thức đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và nhận đỡ đầu cho gia đình, để các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Đưa vào hoạt động “Cửa hàng An sinh 29k” đầu tiên tại Đà Lạt / Đà Lạt có “ATM khẩu trang” miễn phí

Mới đây, đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Đà Lạt đã phối hợp với Đoàn Phường 10 (TP. Đà Lạt), cùng phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã đến thăm và trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình 3 cháu bé bán rau bên vệ đường - nhân vật trong bài viết: “Ước mơ bình dị của 3 đứa trẻ bán rau giúp mẹ chữa bệnh ung thư ở Đà Lạt”

Anh Nguyễn Ngọc Khôi, Bí thư Đoàn Phường 10 (TP. Đà Lạt) trao tiền hỗ trợ đột xuất và động viên gia đình vượt qua khó khăn để “3 đứa trẻ bán rau vỉa hè” có điều kiện tiếp tục đi học.

Anh Nguyễn Ngọc Khôi, Bí thư Đoàn Phường 10 (TP. Đà Lạt) trao tiền hỗ trợ đột xuất và động viên gia đình vượt qua khó khăn để “3 đứa trẻ bán rau vỉa hè” có điều kiện tiếp tục đi học.

Đây là số tiền UBND TP. Đà Lạt đã thống nhất với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Đà Lạt, để hỗ trợ đột xuất và động viên gia đình vượt qua khó khăn để 3 em có điều kiện tiếp tục đi học.

3 đứa trẻ này là Nguyễn Thị Huyền (học sinh lớp 7A11, Trường THCS Phan Chu Trinh), Nguyễn Hoàng Mạnh Anh (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Hùng Vương), Nguyễn Hoàng Minh Quân (lớp Lá 2, Trường Mầm non phường 10). Là con của anh Nguyễn Văn Tuấn, hiện đang tạm trú tại số 3B/3 Trần Hưng Đạo, Phường 10, TP. Đà Lạt. Anh Tuấn làm nghề phụ hồ, vợ là chị Hoàng Thị Phương nhặt ve chai đang bị bệnh nan y, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên con của anh chị bán rau vỉa hè, phụ giúp gia đình.

Theo anh Nguyễn Ngọc Khôi, Bí thư Đoàn Phường 10 (TP. Đà Lạt), sau khi báo chí đăng tải thông tin, kết hợp với mạng xã hội lan toả rộng rãi về hoàn cảnh gia đình “3 đứa trẻ bán rau vỉa hè”, đã có nhiều tấm lòng khắp nơi gọi điện thăm hỏi, động viên và trực tiếp đến nhà để trao quà hỗ trợ, giúp đỡ.

Trong đó phải kể đến sự hỗ trợ rất lớn từ Trường THCS Phan Chu Trinh, nơi cháu Nguyễn Thị Huyền, đang theo học. Sau khi có thông tin, Nhà trường đã vận động từ các nguồn và đã trao tặng gia đình một sổ tiết kiệm với số tiền 40 triệu đồng, để tạo điều kiện cho gia đình lo cho các em ăn học.

Nhà trường mong muốn, với sổ tiết kiệm này, hàng tháng gia đình sẽ có một khoảng tiền lãi để lo cho các cháu ăn học; chỉ trong trường hợp thật sự cần thiết, Nhà trường xác minh và xác nhận thì gia đình mới rút khoản tiền gốc để giải quyết.

Bên cạnh đó, có 2 phụ huynh của Trường THCS Phan Chu Trinh còn nhận hỗ trợ hàng tháng với mức 500.000 đồng/phụ huynh, để em Huyền có điều kiện ăn học, cho đến khi em rời ghế nhà trường.

Chi đoàn Sở Thông Tin và Truyền Thông và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng tặng xe đạp, cặp sách, sữa cho các em và nhận đỡ đầu để giúp gia đình vượt qua khó khăn, để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn.

Chi đoàn Sở Thông Tin và Truyền Thông và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng tặng xe đạp, cặp sách, sữa cho các em và nhận đỡ đầu để giúp gia đình vượt qua khó khăn, đặc biệt là các cháu có điều kiện học tập tốt hơn.

Cũng theo Bí thư Đoàn phường 10, trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, Chi đoàn Sở Thông Tin và Truyền Thông và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng, cũng đã đến thăm, tặng xe đạp, cặp sách, sữa cho các em. Đồng thời 2 Chi đoàn còn nhận đỡ đầu bằng các hình thức hỗ trợ phù hợp, để giúp gia đình vượt qua khó khăn và để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn.

Ngoài ra, theo chị Hoàng Thị Phương, mẹ của 3 đứa trẻ, thời gian qua, cũng đã có rất nhiều nhà hảo tâm đã gọi điện thăm hỏi, động viên và tặng quà cũng như tiền mặt để gia đình chị có điều kiện nuôi 3 con ăn học và cũng phần nào đỡ đần tiền chữa trị bệnh nan y cho chị.

Cũng theo chị Phương, nhờ sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của cộng đồng, đặc biệt là Đoàn phường 10, gia đình chị sẽ không để các con lên bán rau trên vỉa hè nữa mà sẽ dành thời gian để các con tập trung vào học tập, phát huy năng khiếu.

Chị Phương cho biết, sau đợt tái khám bệnh ung thư tuyến giáp và điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ về, chị sẽ bàn với chồng mua một chiếc máy xay nước mía đặt ở đầu hẻm gần nhà để bán, vừa có công việc phù hợp với sức khoẻ của chị, vừa có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình.

“Gia đình chúng tôi hết sức biết ơn các nhà hảo tâm, các cơ quan ban ngành đã quan tâm động viên, giúp đỡ. Đây là sự hỗ trợ vô cùng quý giá đối với gia đình chúng tôi trong lúc ngặt nghèo này. Chúng tôi sẽ sử dụng các khoản kinh phí được hỗ trợ một cách phù hợp nhất để các con có điều kiện học tập tốt hơn, không phụ lòng tin yêu, giúp đỡ của cộng đồng”, người mẹ của 3 đứa trẻ chia sẻ.

Em Nguyễn Thị Huyền (học sinh lớp 7A11, Trường THCS Phan Chu Trinh, TP. Đà Lạt), chị cả trong nhà, nên thường xuyên phải mang rau ra vỉa hè đường Trần Hưng Đạo vừa học bài vừa bán để phụ giúp cha mẹ.

Em Nguyễn Thị Huyền (học sinh lớp 7A11, Trường THCS Phan Chu Trinh, TP. Đà Lạt), chị cả trong nhà, nên thường xuyên phải mang rau ra vỉa hè đường Trần Hưng Đạo vừa học bài vừa bán để phụ giúp cha mẹ.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, người dân TP. Đà Lạt và du khách, mỗi khi đi ngang qua đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần Dinh 2 (Phường 10), thường thấy có mấy đứa trẻ, ngồi lúp xúp gọn một góc vỉa hè như những chiếc nấm, vừa học bài, chơi đồ chơi, vừa đon đả bán vài mớ rau, trái bí, quả bơ…

Cách đây 2 năm, chị Hoàng Thị Phương, mẹ của các em, bị ung thư tuyến giáp, cộng với thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ số 5, phải chữa trị rất tốn kém và hoá chất điều trị ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, nên số tiền ít ỏi tích cóp được bằng nghề phụ hồ của chồng và nhặt ve chai của chị, nhanh chóng “đội nón ra đi”, khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Để phụ giúp cha mẹ, ngoài giờ học tập trên trường, 3 đứa trẻ này thường mang ít rau, củ, quả hái được trong mảnh vườn bé xíu của gia đình, hoặc đi xin, đi mót được, ra một góc vỉa hè đường Trần Hưng Đạo ngồi bán được đồng nào hay đồng ấy.

Tuy gia đình khó khăn là thế, nhưng các em đều rất ngoan ngoan, lễ phép, thật thà. Nhiều người hỏi thăm, ngỏ ý muốn tặng các em bộ đồ dùng học tập, bộ đồ chơi và bảo các em cần gì thêm, cứ ghi vào giấy. Thế nhưng các em chỉ lắc đầu và thỏ thẻ: “Chúng con có đủ để dùng rồi, không cần gì thêm cả, chỉ mong sao mẹ con sớm khỏi bệnh để được ở mãi bên tụi con!”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Hoàng Thị Phương, số nhà 3B/3 đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Số điện thoại: 0978 592 420. Hoặc thông qua anh Nguyễn Ngọc Khôi, Bí thư Đoàn phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Số điện thoại: 0932 100 990.
Viên Hữu - Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm