Tin tức - Sự kiện

Nữ thủ khoa khối C ở Ninh Bình đạt hai điểm 10 tiết lộ bí quyết học tập

Vũ Thu Ngân, học sinh lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, tỉnh Ninh Bình đạt 29,25 của 3 môn thi khối C.

Thêm 4 ca mắc COVID-19 mới tại Hà Nội, Phú Thọ, Bà Rịa - Vũng Tàu / Bé trai bị bỏ rơi ở khe tường có đủ sức khỏe xuất viện

Thu Ngân (áo ghi) hướng dẫn bài cho bạn.

Thu Ngân (áo ghi) hướng dẫn bài cho bạn.

Với số điểm 29,25 của 3 môn thi khối C, Vũ Thu Ngân, học sinh lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, tỉnh Ninh Bình đã trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Ninh Bình và là 1 trong 3 thủ khoa khối C toàn quốc, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với số điểm cụ thể 3 môn Ngữ văn 9,25 điểm, Lịch sử 10 điểm và Địa lý 10 điểm.

Kết quả Thu Ngân đã đạt được không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, mà còn góp phần làm dày thêm thành tích của Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, ngôi trường có truyền thống dạy và học thuộc Top đầu của tỉnh Ninh Bình.

Những ngày này, căn nhà nhỏ của gia đình em Vũ Thu Ngân tại phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình rộn rã hơn thường ngày. Nghe tin em trở thành 1 trong 3 thủ khoa khối C toàn quốc, họ hàng, hàng xóm ai cũng mừng và đến trò chuyện, chia sẻ niềm vui với em và gia đình.

Không giấu được niềm vui và hạnh phúc, chị Đỗ Thị Hằng, mẹ Ngân cho biết, sau khi hoàn thành kỳ thi, Thu Ngân khá tự tin về kết quả làm bài của mình. Với 2 môn Sử và Địa thi theo hình thức trắc nghiệm khi so sánh với đáp án và dự đoán cháu nói có thể đạt trên 9 điểm. Tuy nhiên, mọi người cũng chỉ nghĩ cháu đủ điểm đậu đại học còn thủ khoa khối C là điều cả gia đình chưa ai nghĩ tới.

 

Nữ thủ khoa khối C ở Ninh Bình đạt hai điểm 10 tiết lộ bí quyết học tập - Ảnh 1.

Người thân và hàng xóm đến chia sẻ niềm vui cùng Thu Ngân (áo ghi) và gia đình.

"Vợ chồng tôi làm nghề buôn bán nên đi sớm về muộn, không có nhiều thời gian để kèm cặp việc học tập của con. Nhưng thấu hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ, Thu Ngân luôn tự chủ động và rất chăm chỉ học tập. Trong 3 năm học cấp ba, năm nào Thu Ngân cũng là học sinh giỏi của trường. Đặc biệt, lớp 10 và 11, Ngân đạt giải Bạc môn Lịch sử cuộc thi Học sinh giỏi Đồng bằng duyên hải Bắc Bộ, năm lớp 12 đạt giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi toàn tỉnh môn Lịch sử và đạt giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi cấp quốc gia môn Lịch Sử. Với những thành tích mà con đạt được, gia đình tôi rất vui và tự hào về con gái".

Chia sẻ về kết quả đạt được, Thu Ngân cho biết, em rất bất ngờ và đến giờ vẫn còn hồi hộp, chưa dám tin là mình đã đạt được kết quả cao toàn quốc. Theo Ngân, để học tốt bất kỳ môn học nào cũng cần có sự yêu thích và đam mê. Riêng với môn Ngữ văn, để học hiệu quả cần hiểu vấn đề và viết nhiều, đọc nhiều. Với môn Lịch sử, là môn em yêu thích nhất từ những năm học Trung học cơ sở nên khi được học chuyên Sử em càng có cơ hội để thể hiện mình. Cách học của em là hiểu sử chứ không học thuộc một cách máy móc. Hơn nữa, trong quá trình học em nghe và hiểu kỹ bài giảng của cô từ trên lớp, sau đó cần làm nhiều đề chữa đề để ghi nhớ các câu hỏi khó, từ đó chọn được đáp án chính xác nhất khi làm bài thi. Môn Địa lý thì việc học cần đi kèm với Atlat, từ đó có thể vận dụng được những kiến thức tài liệu trong quyển sách này đỡ phần nào việc phải thu nhập thêm nhiều lượng kiến thức.

Bên cạnh việc học, là chị cả trong gia đình, Ngân cũng dành thời gian thay bố mẹ quán xuyến việc học tập của các em. Cả hai em của Ngân đều chăm ngoan và học giỏi. Em kế tiếp học cùng trường với chị và đang là học sinh lớp 11.

Cô giáo Trần Thị Hòe, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Sử, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy cho biết: "Ngân là học sinh rất thông minh. Trong suốt những năm học qua, Ngân rất chăm chỉ, học đều các môn, nhưng học nổi trội nhất vẫn là môn Sử. Không chỉ có số điểm cao trong 3 môn Văn, Sử, Địa mà các môn còn lại trong số 6 môn của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Ngân cũng đạt cao như Toán 8 điểm, Giáo dục công dân 9,5 điểm và tiếng Anh đạt 7 điểm. Trong 3 năm học ở trường, Thu Ngân là lớp phó học tập luôn gương mẫu trong học tập và các phong trào của lớp, của trường, được bạn bè tín nhiệm, yêu quý. Thành tích của Thu Ngân đạt được không chỉ là niềm vui với bản thân em và gia đình mà còn là niềm tự hào của thầy cô giáo và nhà trường".

 

Năm học 2019-2020, Thu Ngân được bầu chọn là 1 trong 10 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc của trường THPT chuyên Lương Văn Tụy và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm