Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Quán bar, Karaoke mở cửa trở lại, dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện đến từ một số vùng dịch

DNVN – Từ 0h ngày 03/9/2020, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế, gồm: Karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online. Người và phương tiện đến từ vùng dịch Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Trị cũng lần lượt được dỡ bỏ kiểm soát.

Thủ tướng đánh giá cao Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế / Thừa Thiên Huế: Quảng cáo nhà ở riêng lẻ thành dự án bất động sản cao cấp, Khải Tín Group bị phạt 100 triệu đồng

Ngày 1/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh này, về việc nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Quán bar, karaoke... ở Huế sẽ được mở cửa trở lại từ 0 giờ ngày 3/8.

Karaoke, quán bar, rạp chiếu phim... ở Huế sẽ được mở cửa trở lại từ 0 giờ ngày 3/9.

Theo đó, kể từ 0h, ngày 03/9/2020, tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế, gồm: Karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online.

Tuy nhiên, yêu cầu các cơ sở kinh doanh này vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, như: Đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở kinh doanh karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở kinh doanh game online.

Cũng theo thông báo kết luận này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh.

Cụ thể, đối với tỉnh Đắk Lắk: Từ 0h, ngày 01/9/2020; tỉnh Quảng Ngãi: Từ 0h, ngày 01/9/2020; đối với tỉnh Quảng Trị: Từ 0h, ngày 04/9/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác kinh doanh sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm, kiểm tra công tác sản xuất, kinh doanh và phòng chống dịch của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá, trong thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã tích cực, kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch như chốt chặn, kiểm soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly... Nhờ vậy tỉnh đã kiểm soát và không để dịch bệnh lây lan đến địa.

Tuy nhiên, một số tỉnh, thành khác khác vẫn còn yếu tố dịch trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao, do vậy tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải tập trung thực hiện nguyên tắc "4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống dịch, cần tiếp tục triển khai quyết liệt việc kiểm tra y tế đối với công dân từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh.

“Phòng chống dịch là quan trọng nhưng đảm bảo an sinh xã hội, thu nhập cho người lao động cũng quan trọng không kém. Đề nghị các địa phương có phương án cụ thể để phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu hoạch vụ hè thu, làm tốt công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm