Tin tức - Sự kiện

Phát hiện bọ chét trong ống tai một phụ nữ sau 2 lần được chẩn đoán viêm tai giữa

DNVN - Sáng 9/9, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện và gắp ra con bọ chét nằm trong ống tai của một nữ bệnh nhân trú ở Quảng Nam. Bệnh nhân bị đau ù tai kéo dài nhưng sau 2 lần đi khám tại địa phương đều chẩn đoán viêm tai giữa, cho uống thuốc nhiều ngày không khỏi.

Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9 / Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022

Trước đó, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng tiếp nhận nữ khách hàng N.T.X (sinh năm 1970, trú tại Quế Sơn, Quảng Nam) đến kiểm sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư. Qua tìm hiểu bệnh sử, chị X cho biết có tình trạng đau tai, ù tai, tai lùng bùng từ trước đó nhiều ngày. Chị đã đến khám ở một bác sĩ tư tại địa phương, được chẩn đoán viêm tai giữa và cho thuốc uống.

Qua nội soi, các bác sĩ Thiện Nhân Đà Nẵng phát hiện con bọ chét nằm trong ống tai chị

Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện con bọ chét nằm trong ống tai chị N.T.X.

Sau quá trình điều trị thuốc nhưng không khỏi, chị X tiếp tục đến một bệnh viện tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) để khám, kết quả chẩn đoán lần hai vẫn là viêm tai giữa và chị X được bệnh viện này chỉ định tiếp tục dùng thuốc. Chị X cho biết, mặc dù điều trị dài ngày, tốn kém nhưng tình trạng đau tai, ù tai vẫn không thuyên giảm.

Qua khai thác bệnh sử và khám lâm sàng, BS.CKI Nguyễn Thị Loan - Chuyên khoa Tai mũi họng Thiện Nhân Đà Nẵng nghi ngờ có dị vật trong tai bệnh nhân nên tiến hành nội soi. Nhờ vậy, các bác sĩ Thiện Nhân Đà Nẵng phát hiện dị vật là một con bọ chét nằm trong ống tai của chị X. Với kỹ thuật chính xác, các bác sĩ Thiện Nhân đã khéo léo gắp con bọ chét ra ngoài.

Theo BS.CKI Nguyễn Thị Loan, bọ chét và các loài ký sinh trùng khác xuất hiện nhiều ở những vùng quê. Các loài ký sinh trùng này thường hay chui vào tai, mũi là những cơ quan có cấu trúc vô cùng đặc biệt, gồm nhiều hốc nhỏ nằm sâu, kín đáo, khó có thể quan sát bằng mắt thường.

“Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như ù tai, đau tai, đau mũi... không rõ nguyên nhân, bạn nên đến thăm khám ở những cơ sở y tế có thiết bị chuyên sâu để được chẩn đoán sớm, chính xác và xử lý kịp thời”, BSCKI Nguyễn Thị Loan chia sẻ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm