Tin tức - Sự kiện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm nhà thuốc, vườn rau tại Đà Lạt

Chiều 19/12, nhân chuyến công tác thăm và làm việc tại Lâm Đồng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thăm vườn rau hoa công nghệ cao và một số nhà thuốc trên địa bàn thành phố, đi cùng Phó Thủ tướng có ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Khi người trẻ có khát vọng, họ sẽ dám dấn thân' / Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nguồn lực quan trọng của thời đại ngày nay là tri thức

Tại Chi nhánh Công ty TNHH Trồng trọt và Thương mại Kim Bằng (đường Phước Thành, Phường 7, TP. Đà Lạt), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham quan các công đoạn trong quy trình sản xuất và chế biến nông sản công nghệ cao của đơn vị.

Phó Thủ tướng thăm nhà thuốc Nhân Hoà 2

Phó Thủ tướng thăm nhà thuốc Nhân Hoà 2

Đại diện Công ty đã giới thiệu với Phó Thủ tướng từ nhiều năm nay, đơn vị là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc trồng rau theo phương pháp thủy canh công nghệ cao, gia tăng năng suất rau bằng cách lắp đặt thêm một tầng trồng rau thủy canh, nâng diện tích sản xuất lên gấp đôi. Đồng thời, đây là nơi được đánh giá nhiều hộ nông dân Đà Lạt và các vùng phụ cận chọn làm điểm thăm quan, học hỏi kinh nghiệm trồng rau sạch công nghệ cao thời gian gần đây.

Đánh giá cao Công ty Kim Bằng đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đầu tư công nghệ mới để sản xuất nông sản an toàn cho năng suất cao, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Công ty tiếp tục mở rộng hình thức liên kết sản xuất, chia sẻ kinh nghiệm với người dân, tạo thành chuỗi liên kết đưa sản phẩm rau sạch, một thế mạnh của Đà Lạt ngày một mở rộng ra thị trường trong nước và quốc tế.

Tại nhà thuốc Nhân Hòa 2 (đường Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP. Đà Lạt), bà Phạm Thị Thúy Anh, quản lý nhà thuốc Nhân Hòa 2 báo cáo với Phó Thủ tướng về thông tin hệ thống nhà thuốc đã áp dụng triển khai ứng dụng phầm mềm CNTT trong quản lý thuốc qua mạng theo Đề án kê đơn thuốc, bán lẻ thuốc của Bộ Y tế với phần mềm triển khai thí điểm được 1 tháng nay và kết quả đạt được rất khả quan.

Các thiết bị ứng dụng CNTT thực hiện tại nhà thuốc đã đảm bảo kiểm soát xuất xứ, giá cả nguồn gốc thuốc mua vào, bán ra,…chính xác và nhanh chóng hơn so với trước đây. Đồng thời giúp người mua thuốc bớt đi được nhiều thao tác và thời gian đáng kể.

 

Phó Thủ tướng thăm hỏi nhân viên nhà thuốc

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá rất cao việc một số nhà thuốc trên địa bàn TP. Đà Lạt, đã áp dụng phần mềm triển khai thí điểm CNTT trong mua bán, quản lý thuốc

Đi thăm thêm một nhà thuốc tại khu vực trung tâm TP Đà Lạt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá rất cao việc một số nhà thuốc trên địa bàn TP Đà Lạt, trong đó có nhà thuốc Nhân Hòa 2 đã áp dụng phần mềm triển khai thí điểm CNTT trong mua bán, quản lý thuốc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc ứng dụng CNTT kết nối các cơ sở cung ứng thuốc, người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin của thuốc, nguồn gốc xuất xứ, hạn dùng, cách dùng, liều dùng.

Nhờ ứng dụng phần mềm CNTT, các cơ sở cung ứng thuốc có công cụ hữu hiệu phục vụ hoạt động kinh doanh như chức năng thống kê, báo cáo, kiểm soát chặt chẽ hạn dùng của thuốc, đưa ra cảnh báo khi thuốc sắp hết hạn,…nhằm sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, giá cả hợp lý, bảo vệ chăm sóc nâng cao sức khỏe cho người dân.

 

Theo lịch trình, tối nay Phó Thủ tướng sẽ dự Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 38 tại TP Đà Lạt. Trong sáng mai (ngày 20/12), Phó Thủ tướng sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018.


Theo Báo Lâm Đồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm