Tin tức - Sự kiện

Qua 20 ngày TP Đà Nẵng “ở yên một chỗ”, số ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây vẫn tăng

DNVN - Dù đã qua 20 ngày Đà Nẵng “ở yên một chỗ” để xét nghiệm toàn TP nhưng số ca F0 chưa xác định nguồn lây, chưa cách ly trước khi có kết quả dương tính vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng. Cùng với đó, tình trạng lây nhiễm chéo tại các kiệt, hẻm trong các khu phong tỏa vẫn chưa được cắt đứt hẳn.

Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8 / Đà Nẵng: 6 ca dương tính cộng đồng ở xã Hòa Sơn liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 4/9, ngày thứ 20 toàn TP Đà Nẵng thực hiện “ở yên một chỗ”, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng khác đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổng cộng 22.644 lượt người, giảm 65.939 lượt người so với kỳ báo cáo ngày 3/9 (88.530 lượt).

Dù đã qua 20 ngày Đà Nẵng “ở yên một chỗ” để xét nghiệm toàn TP nhưng số ca F0 chưa xác định nguồn lây, chưa cách ly trước khi có kết quả dương tính vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng

Đà Nẵng vẫn còn nhiều F0 chưa xác định được nguồn lây.

Số ca mắc mới ghi nhận trên địa bàn Đà Nẵng ngày 4/9 là 47 ca (giảm 34 ca so với ngày 3/9). Trong đó có 36 ca đã cách ly, 6 ca trong khu vực phong tỏa (giảm 30 ca so với kỳ báo cáo ngày 3/9) và có 5 ca chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính (tăng 3 ca so với ngày 3/9).

Trong 5 ca chưa được cách ly có 2 ca ở phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế; 3 ca phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình (tăng 2 ca so với ngày 3/9) là tại phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và 2 phường Bình Thuận, Thanh Bình (quận Hải Châu). Hiện các ca này chưa xác định nguồn lây.

Đối với 6 ca phát hiện trong các khu phong tỏa ngày 4/9 có 3 ca tại K160/82 Trần Cao Vân thuộc khu dân cư vùng đỏ (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) và 3 ca tại 2 nhà trong kiệt K424/9 Ông Ích Khiêm thuộc khu phong tỏa (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê).

Điều đó cho thấy dù đã qua 20 ngày toàn TP Đà Nẵng “ở yên một chỗ” nhưng các ca F0 chưa xác định nguồn lây, chưa cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng chứ được sàng lọc hết, thậm chí số ca này còn tăng hơn gấp đôi so với ngày hôm trước (3/8). Cùng với đó, tình trạng lây nhiễm chéo tại các kiệt, hẻm trong các khu phong tỏa vẫn chưa được cắt đứt hẳn.

Xét theo địa bàn quận, huyện thì trong kỳ báo cáo ngày 4/9, quận Thanh Khê vẫn “dẫn đầu” với 14 ca mắc mới, tiếp đó là hai quận Cẩm Lệ, Hải Châu cùng 12 ca, quận Liên Chiểu: 4 ca, quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn cùng 2 ca và huyện Hòa Vang: 1 ca.

Trong đó, số ca có khả năng lây lan cho cộng đồng là 25 ca (giảm 24 ca so với ngày 3/9). Có 4/7 quận, huyện ghi nhận có số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng, cao nhất là quận Cẩm Lệ: 8 ca, Thanh Khê: 7 ca, Hải Châu: 7 ca; riêng hai quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà không có ca nào.

Hiện trên địa bàn Đà Nẵng có 14 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh). Gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ (quận Sơn Trà), Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Nam Dương, Phước Ninh, Hải Châu 1 (quận Hải Châu).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm