Tin tức - Sự kiện

Quản lý chặt chẽ phương tiện và người ra, vào TP Đà Nẵng

DNVN - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh phân công Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan triển khai Trung tâm xử lý các phương tiện và người vào TP.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Dự kiến sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15 trong 1-2 ngày tới

Chiều 4/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 545/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh phân công Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan triển khai Trung tâm xử lý các phương tiện và người vào TP.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng.

Thành phần tham gia Trung tâm này bao gồm Công an TP Đà Nẵng, Sở Giao thông vận tải (GTVT), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Sở Công Thương, Sở Y tế và UBN quận, huyện. Trong đó Công an TP Đà Nẵng được giao chủ trì thực hiện (trước đó tại Thông báo 542/TB/VP ngày 2/10 của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng thì “Sở GTVT chủ trì thực hiện”).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Công an TP chủ trì, phối với Sở TT&TT, Sở GTVT thống kê xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm không chấp hành các quy định phòng, chống dịch khi vào TP Đà Nẵng, nhất là đối tượng lái xe vận chuyển hàng hóa.

Cùng với đó, Sở TT&TT Đà Nẵng được giao nghiên cứu, sớm hoàn thiện ứng dụng quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động người ra, người vào TP, nhất là những trường hợp đến/về từ các địa phương có dịch.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, theo quy định tại Công văn 5688/UBND-ĐTĐT của UBND TP Đà Nẵng, lái xe vận tải luồng xanh sau khi từ các địa phương có dịch vào TP Đà Nẵng giao hàng xong sẽ tổ chức lưu trú, cách ly tập trung tại 3 điểm là 86 Nguyễn Chánh, Trung tâm Văn hoá Hoà Vang và Khoa Giáo dục quốc phòng của Đại học Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn).

Khi nào có hàng hóa, lái xe tiếp tục di chuyển đi giao nhận hàng, trở về TP Đà Nẵng giao hàng xong sẽ tiếp tục lưu trú, cách ly tập trung tại 3 địa điểm nêu trên. Nếu kết thúc quy trình này lái xe không đi giao nhận hàng hóa nữa thì cách ly 14 ngày, xét nghiệm vào ngày thứ 14 trước khi trở về địa phương.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 4/10, Sở Y tế Đà Nẵng đã đề xuất Ban Chỉ đạo TP xem xét, chỉ đạo 2 phương án nếu lái xe kết thúc quy trình cách ly tập trung.

Theo đó, phương án 1 là đề nghị lái xe của quận, huyện nào thì quận huyện đó đưa lái xe về cơ sở cách ly trên địa bàn quận, huyện mình để cách ly 14 ngày, xét nghiệm vào ngày thứ 14, tạo điều kiện cho lái xe trở về địa phương. Phương án 2 là tiếp tục cách ly tại 3 cơ sở nêu trên đủ 14 ngày trước khi trở về địa phương.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm