Tin tức - Sự kiện

Ra mắt áo chống sốc nhiệt cho nhân viên y tế chống Covid-19

DNVN – Ngày 3/6, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã cho ra mắt mẫu áo chống sốc nhiệt dành cho nhân viên y tế đang thực hiện công tác chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng: Nhiều ca tử vong vì bệnh nặng nhưng sợ COVID-19, không đến bệnh viện chữa kịp thời / Công bố quyết định của Bộ Chính trị chỉ định nhân sự Đảng ủy công an Trung ương

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, các bác sĩ, nhân viên y tế thường xuyên phải mặc quần áo bảo hộ và làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, điều này sẽ dẫn đến trường hợp nhiều người bị sốc nhiệt và kiệt sức.

Thượng úy Lê Thị Hòa, cán bộ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện, người sáng tạo ra áo chống sốc nhiệt cho biết, đây là loại áo được thiết kế đơn giản gồm thân áo lưới ba lỗ, chất liệu thoáng mát, phần thân áo được may 4 túi để chứa đá khô, các túi đá được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt có độ dày 1cm, để tránh đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da người và được đặt trong túi zip để chống nước.

Các túi đá khô có trọng lượng 500g được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt để tránh đá lạnh tiếp xúc  lên da người.

Các túi đá khô có trọng lượng 500g được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt để tránh đá lạnh tiếp xúc lên da người.

Áo chống sốc nhiệt được mặc bên trong lớp áo bảo hộ phòng dịch để điều hòa nhiệt độ cơ thể cho các y bác sĩ, nhân viên y tế làm việc trong những ngày nắng nóng tránh được tình trạng sốc nhiệt.

Thượng úy cho biết thêm, do áo lưới có chi phí chỉ từ 50.000 nên có thể sản xuất số lượng lớn.

Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đánh giá áo chống sốc nhiệt có hiệu quả tốt trong thời gian 6-8 tiếng, đủ một ca làm việc cho các y bác sĩ. Bệnh viện sẽ nhanh chóng tiến hành phối hợp với các đơn vị để sản xuất số lượng lớn, kịp thời phục vụ các cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch ở các tỉnh, đặc biệt là Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngay trong chiều 3/6, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã gửi chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang hơn 60 áo chống sốc nhiệt cùng nhiều loại thuốc để hỗ trợ phòng, chống dịch.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm