Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Tiếp công dân, được ghi hình nhưng cấm livestream

DNVN- Sau khi Hà Nội ban hành nội quy của trụ sở tiếp công dân thành phố, có quy định công dân "không quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của người tiếp công dân". Dư luận phản ứng, vì đó là quyền của công dân. Hà Nội đã cho phép ghi hình nếu có đề nghị, cam kết sử dụng dữ liệu đúng pháp luật, không được livestream buổi tiếp công dân.

Vũng Tàu: Năm người nhập viện vì ăn cá sấu hỏa tiễn / Người dân vứt xác lợn chết trên suối Cam Ly ở Lâm Đồng

Theo hướng dẫn của Ban tiếp dân TP, việc quay phim, chụp ảnh, ghi âm buổi tiếp công dân phải chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân định kỳ

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân định kỳ

Trước khi quay phim, ghi âm, chụp ảnh, hai bên thống nhất cách thức thực hiện, vị trí ghi âm, chụp ảnh, quay phim đảm bảo thuận lợi, bao quát cả người tiếp và công dân, tránh phản cảm hoặc ảnh hưởng xấu cho chất lượng buổi tiếp. Đặc biệt, không được để việc quay phim, chụp ảnh, ghi âm làm lộ bí mật của người tố cáo, thông tin, tài liệu tố cáo của công dân khác.

Quy định cũng nêu, trong quá trình quay phim chụp ảnh, ghi âm, nếu công dân có hành vi phản cảm, mất trật tự như dí thiết bị ghi âm, ghi hình vào mặt cán bộ; phát Livestream hoặc các hình thức phát âm thanh, hình ảnh trực tiếp khác ra ngoài... thì cán bộ được quyền dừng buổi làm việc để nhắc nhở.


Hải Lam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm