Tin tức - Sự kiện

Sự thiếu đúng mực gây khó khăn trong công tác chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những hành vi xấu xí, phản cảm, thiếu đúng mực của một số người khiến cộng đồng không khỏi bức xúc, phẫn nộ.

Vietravel trao tặng 15.000 khẩu trang y tế phòng chống Covid-19 / Lâm Đồng: Vũ trường, quán bar, karaoke tạm dừng hoạt động để phòng Covid-19

Khi tình hình dịch COVID-19 bắt đầu diễn biến khó khăn hơn, cũng là lúc chúng ta thấy xuất hiện những hành vi, ứng xử thiếu đúng mực của không ít người. Họ có những đòi hỏi vô lý, phi chống dịch, cho thấy sự ích kỷ cá nhân. Dù mới chỉ có chút khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, họ đã kêu ca, phàn nàn, khó chịu và phản ứng.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, những người này đã quên rằng, xung quanh họ đang có hàng trăm nghìn con người, đặc biệt là các lực lượng chức năng, các y bác sĩ đang từng giờ, từng phút vượt qua khó khăn, cực nhọc gấp nhiều lần để căng mình chống dịch.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh và đến sân bay, hầu hết mọi người đều mong muốn nhanh chóng được về nhà. Những khu cách ly thường sẽ có những khó khăn, thiếu thốn và bất tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Đó là những điều đương nhiên. Tuy vậy, toàn dân đang trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, do đó, không thể đòi hỏi mọi điều kiện đều tốt như bình thường. Chính vì lẽ đó, những hành vi xấu xí, phản cảm, thiếu đúng mực khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ, thậm chí là cảm thấy bức xúc.

Nhiều hành động rất đáng phê phán, lên án, nhất là trong bối cảnh cả nước cùng chung sức chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, mọi người cũng sẽ rộng lượng tha thứ khi họ nhận ra sự ích kỷ, đòi hỏi thái quá của mình và cố gắng sửa chữa, khắc phục. Hiện tại, người dân chỉ mong là sẽ không có thêm những hành vi, hành động thiếu sẻ chia, thiếu cảm thông xuất hiện mà ngày càng có nhiều hơn những hoạt động, những con người dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng, vì công tác chống dịch chung của cả nước.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm