Tăng cường hiệu quả, minh bạch trong các dự án sửa chữa bảo trì đường quốc lộ
Biệt thự nghỉ dưỡng: Xu hướng chia sẻ doanh thu dần thay thế chia sẻ lợi nhuận / Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu trong quá trình triển khai các dự án sửa chữa, bảo trì đường bộ, các chủ đầu tư cần tuyệt đối tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành có liên quan để quy định các nội dung liên quan đến các công tác: Bảo đảm dự thầu (Điều 11 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13); Bảo đảm thực hiện hợp đồng (Điều 66 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13; Điều 16 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP); Bảo lãnh tạm ứng hợp đồng (Điều 18 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP).
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tăng cường hiệu quả, minh bạch đối với các biện pháp bảo đảm, bảo lãnh trong các dự án sửa chữa bảo trì đường quốc lộ.
Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B đoạn qua địa bàn TP Đà Nẵng (tổng chiều dài khoảng 7,55km, mức đầu tư gần 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước) gồm các gói thầu tư vấn; rà phá bom mìn, vật nổ; thi công xây dựng và bảo hiểm công trình xây dựng.
Qua đó, Bộ GTVT giao Sở GTVT Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) chịu trách nhiệm căn cứ kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, triển khai các công việc tiếp theo, tổ chức lựa chọn nhà thầu đảm bảo tuân thủ quy định tại Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/4/2014 của Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan đảm bảo tiến độ dự án.
Đồng thời phối hợp với các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT, HĐND và UBND TP Đà Nẵng bố trí đủ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đáp ứng tiến độ dự án. Việc tổ chức lựa chọn nhà thầu, phát hành hồ sơ mời thầu được thực hiện khi đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó phải đảm bảo nguồn vốn được thu xếp theo tiến độ thực hiện dự án.
End of content
Không có tin nào tiếp theo