Tin tức - Sự kiện

Tăng cường kiểm soát cửa khẩu phụ, lối mở biên giới

Việc này nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt động lưu thông qua lại; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế; kiểm soát người, phương tiện để phòng chống dịch, tội phạm, buôn lậu.

Cuối tuần này, xem trọn vẹn V.League và Hạng Nhất Quốc gia 2020 ở đâu? / Ra mắt thẻ tín dụng Visa Lifestyle Bản Việt với tính năng hoàn tiền lên đến 5%/tháng

Đây là chỉ đạo của Bộ tư lệnh Biên phòng tại hội nghị trực tuyến với lực lượng biên phòng các tỉnh có đường mòn, lối mở biên giới vừa tổ chức sáng 3/6.

Ảnh minh họa: TTXVN.
Ảnh minh họa: TTXVN.

Tăng cường kiểm soát cửa khẩu phụ, lối mở biên giới - Ảnh 1.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TTXVN.

Hiện một số quốc gia tiếp giáp với biên giới Việt Nam chỉ quy định đường qua lại tạm thời, không quy định loại hình cửa khẩu phụ, lối mở biên giới. Điều đó gây khó khăn cho công tác phối hợp kiểm soát và thông thương hàng hóa, nhất là các hoạt động tạm nhập, tái xuất hàng hóa và phát sinh phức tạp về an ninh trật tự, buôn lậu và các loại tội phạm khác.

Bên cạnh việc tham mưu cơ quan chức năng sửa đổi bất cập trong các Hiệp định về biên giới, lực lượng biên phòng tiếp tục kiểm soát chặt 68 cửa khẩu phụ và 88 lối mở biên giới, đồng thời vận động người dân chấp hành quy định khi đi qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới, kiên quyết không cho phép vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua các địa điểm không phải là cửa khẩu, lối mở biên giới theo quy định.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm