Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump trao đổi gì bên lề G20?

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp song phương Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Hai nhà lãnh đạo đã cuộc trao đổi cởi mở và xây dựng về những trọng tâm hợp tác giữa 2 nước, trong đó đặc biệt liên quan tới thương mại, năng lượng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 / Thủ tướng: Cần cơ chế gì để giải quyết bài toán điều phối vùng hiệu quả

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp thông tin như vậy tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 4/7.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa: Reuters.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh minh họa: Reuters.

Trả lời câu hỏi: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trao đổi vấn đề đặc biệt gì, vấn đề thương mại Hoa Kỳ Việt Nam có được đề cập tới không? Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp nhiều thông tin.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, trong 2 ngày tham dự G20, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc có gặp và tiếp xúc bên lề với nhiều lãnh đạo của các nước tham gia Hội nghị.

“Cuộc trao đổi song phương giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ngày 28/6 tại Osaka. Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi cởi mở và xây dựng về những trọng tâm hợp tác giữa 2 nước, trong đó đặc biệt liên quan tới thương mại, năng lượng.” - bà Hằng thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, Tổng thống Donald Trump hoan nghênh và khẳng định ủng hộ hợp tác chiến lược về năng lượng và đề nghị hai nước xây dựng quan hệ thương mại cận bằng, cùng có lợi; hoan nghênh quyết tâm và hành động quyết liệt chống gian lận xuất xứ hàng hóa và gian lận thương mại của Việt Nam.

“Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định dành tình cảm tốt đẹp cho nhân dân Việt Nam và ủng hộ phát triển mạnh mẽ quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.” - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Nhật Minh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Nhật Minh.

Từ ngày 27/6-29/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, nước chủ nhà tổ chức Hội nghị G20.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia tất cả các phiên họp chính và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G20. Dự kiến, Thủ tướng sẽ có các hoạt động tiếp xúc song phương trong khuôn khổ Hội nghị này.

Được biết, đây là lần thứ 4 Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 với tư cách khách mời danh dự. Việc tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm