Tin tức - Sự kiện

Ngày 7/5: Giãn cách xã hội, phong toả cục bộ nhiều nơi để phòng chống dịch Covid-19

DNVN – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong ngày 7/5, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội, phong toả cục bộ nhiều nơi để phòng chống dịch bệnh.

Hà Nội tiếp tục phát hiện 7 ca dương tính COVID-19 tại huyện Thường Tín / Từ 0h ngày 7/5, Bắc Ninh giãn cách xã hội 5 huyện, thị, thành phố

Sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19, từ 12h ngày 7/5, tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh. Tỉnh này cũng quyết định tạm dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn.

tỉnh Quảng Ngãi áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Toàn tỉnh Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào lúc 0h ngày 7/5/2021, toàn TP. Vĩnh Yên đã phải thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến sáng 7/5, địa phương đã ghi nhận 27 trường hợp mắc COVID-19; trong đó 25 trường hợp cư trú tại tỉnh Vĩnh Phúc, 2 trường hợp nhập cảnh. Trong đó, TP. Vĩnh Yên ghi nhận có 11 mắc Covid-19.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 7.753 trường hợp. Tổng cộng có 8.191 ca đã được theo dõi, giám sát, trong đó có 1.133 ca F1, có 4.244 ca F2 và 2.814 ca F3.

Cùng thời điểm 0h ngày 7/5, tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện giãn cách xã hội các huyện Lương Tài, Thuận Thành, Tiên Du, thị xã Từ Sơn và TP. Bắc Ninh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Trưa 7/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 4 ca dương tính Covid-19. Các bệnh nhân đều trú tại huyện Tiên Du, trong đó có 1 người ở xã Liên Bão, 3 người ở xã Hiên Vân.

Như vậy từ 5/5 tới nay, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 15 ca dương tính với Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã phát đi thông báo yêu cầu người từng đến khám, thăm hỏi người bệnh,... tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 cơ sở Kim Chung và Bệnh viện K cơ sở sở Tân Triều trong 21 ngày gần đây chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Sáng 7/5, lực lượng chức năng TP.HCM đã phong tỏa hẻm 359, phường 13, quận 3, do phát hiện một trường hợp tái dương tính với Covid-19.

Tính đến ngày 7/5, TP.HCM ghi nhận 264 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 240 người đã khỏi bệnh, 24 người tiếp tục được điều trị.

 

Ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới nhất trên địa bàn được công bố ngày 29/4. Người này từng ăn uống với bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam. Các trường hợp tiếp xúc gần đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh viện K đã thực hiện phong toả.

Bệnh viện K thực hiện quyết định phong toả.

Trong khi đó, tại Hà Nội, từ 5h30 sáng 7/5, Bệnh viện K quyết định cách ly tạm thời tất cả các khoa, phòng; cách ly từng khoa, từng tầng và không tiếp nhận bệnh nhân mới cũng như bệnh nhân ngoại trú, trừ trường hợp cấp cứu đặc biệt.

 

Đồng thời, Bệnh viện K đã lên những phương án để đảm bảo về thuốc điều trị, nhu cầu thiết yếu của tất cả người bệnh và cán bộ y tế, người lao động ở lại 3 cơ sở của bệnh viện trong thời gian này.

Sáng 7/5, Bệnh viện K ghi nhận thêm 6 trường hợp người bệnh và 4 người nhà người bệnh nghi nhiễm Covid-19. Tất cả những trường hợp này đều điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại 1 phòng bệnh thuộc Khoa Ngoại gan – mật – tụy.

Thông tin từ Bệnh viện Quân y 105, sau khi phát hiện 1 bác sỹ của viện mắc Covid-19, toàn viện đã thực hiện cách ly y tế. Cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài. Hiện bệnh viện cũng tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị, trừ bệnh nhân cấp cứu.

Bệnh viện cũng lấy mẫu xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên. Đến thời điểm hiện tại, 100% cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 1, 30% tiêm vaccine mũi 2.

Trước đó, toàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã được cách ly toàn bộ, dự kiến trong thời gian 14 ngày kể từ 8 giờ ngày 5/5 đến 8 giờ ngày 19/5/2021.

 

Khoảng 400 cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện đang thực hiện cách ly tại đây. Trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với Covid-19.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm