Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế bác thông tin 1 phụ nữ trở về từ Đức chết vì Covid-19

DNVN – Qua xác minh, ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định thông tin tại phường Tây Lộc (TP. Huế) có người từ Đức trở về, đã qua cách ly, chết tại nhà do Covid-19 là không chính xác.

Thừa Thiên Huế khẳng định nữ sinh tử vong sau khi sốt không liên quan đến Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách

Ngày 8/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, đã phối hợp với ngành chức năng địa phương xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội về trường hợp tử vong của bà N.T.T.T. (SN 1963, ở đường Thái Phiên, phường Tây Lộc, TP. Huế) có liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
Ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế giúp người dân trở về nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung theo quy định

Ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế giúp người dân trở về nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung theo quy định

Kết quả cho thấy, khi nhận được tin báo tử vong từ gia đình bà T., Cơ quan Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP. Huế, tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập thông tin chứng cứ, làm việc với nhân chứng và người nhà của nạn nhân và kết luận bà T. chết do tự vẫn.
Qua tìm hiểu, cơ quan chức năng cũng nắm bắt thêm thông tin, nhà bà T. có con trai là du học sinh mới từ Nhật trở về ngày 16/3/2020, đã thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 16/3/2020 đến 30/3/2020 theo đúng quy định. Kết quả kiểm tra sức khỏe: bình thường; trong thời gian cách ly tại nhà có lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.
“Như vậy thông tin về việc bà T., ở phường Tây Lộc, đã qua cách ly, nhưng chết tại nhà do Covid-19 là thông tin không chính xác. Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế thông tin chính thống để người dân biết, tránh các hành vi gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.
4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Huế đã khỏi bệnh và được xuất viện. Hiện tại tỉnh này không còn người mắc Covid-19

4 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Huế đã khỏi bệnh và được xuất viện. Hiện tại tỉnh này không còn người nhiễm Covid-19

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay, ngành chức năng tỉnh đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến việc phản ánh thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền phạt là 95 triệu đồng.
Đến 8/4, trên địa bàn tỉnh, số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là 5.451 người, trong đó có 238 người đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày. Hiện tất cả các đối tượng cách ly được theo dõi thường xuyên và sức khỏe đều ổn định.
Trước đó, sáng 7/4, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (thứ 30 và 31) điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đã được xuất viện. Như vậy đến thời điểm hiện tại, bệnh viện này đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Thừa Thiên Huế hiện không còn ca dương tính với Covid-19 nào.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm