Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chữa khỏi

DNVN – Hai bệnh nhân thứ 30 và 31 đã được ra viện. Chia sẻ cảm xúc lúc xuất viện, nữ bệnh nhân nhân thứ 30 quốc tịch Anh, cho biết, rất trân trọng và biết ơn Việt Nam, đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế, đã chăm sóc chữa trị một cách tốt nhất để bà phục hồi và vượt qua căn bệnh Covid-19.

Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách / Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi thư cho du khách nước ngoài đang bị cách ly do dịch Covid-19

Sáng 7/4, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố và làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 30 và 31). Đây là hai trường hợp nhiễm Covid-19 cuối cùng được điều trị tại Huế cho đến thời điểm này.


Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp thuốc cho bệnh nhân để tiếp tục điều trị bệnh nền

Bệnh viện Trung ương Huế trao giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất viện và cung cấp thuốc cho bệnh nhân để tiếp tục điều trị bệnh nền.

2 bệnh nhân này là người Anh đến Việt Nam trên chuyến bay VN0054, có bệnh nhân thứ 17. Trong đó, bệnh nhân 30 (66 tuổi) là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên Huế, còn bệnh nhân thứ 31 (49 tuổi) phát hiện tại tỉnh Quảng Nam và được chuyển ra Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

Chia sẻ cảm xúc lúc ra viện, bệnh nhân thứ 30, cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính với Covid-19 bà rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến.

“Và giờ đây, qua thời gian tôi nhận ra rằng Việt Nam, và đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua căn bệnh nguy hiểm này. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này”, người phụ nữ 66 tuổi mang quốc tịch Anh, chia sẻ.

Theo đại diện Bệnh viện Trung ương Huế, 2 bệnh nhân xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định với kết quả xét nghiệm 2 lần gần nhất âm tính với Covid-19. Cả 2 sẽ được đưa về Sun & Sea Resort tạm lưu trú để trưa mai (8/4) vào Đà Nẵng để bay ra Hà Nội, và khuya cùng ngày sẽ bay từ Hà Nội về Anh.

Trước đó, ngày 31/3, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã cho xuất viện 2 trường hợp nhiễm Covid-19 khác là bệnh nhân thứ 33 và bệnh nhân thứ 49, cùng mang quốc tịch Anh và nhập cảnh Việt Nam cùng trên chuyến bay VN0054.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm