Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Công dân trở về từ Lào hoàn thành cách ly góp tiền tặng cán bộ, chiến sĩ phòng chống Covid-19

DNVN – Hiện có 360 công dân Thừa Thiên Huế sinh sống và làm việc tại Lào trở về đã hoàn thành cách ly y tế tập trung. Để tỏ lòng tri ân và chia sẻ những khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế khu cách ly, bà con quyên góp tiền để “chia lửa”.

Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách / Chủ tịch Thừa Thiên Huế gửi thư cho du khách nước ngoài đang bị cách ly do dịch Covid-19

Ngày 3/4, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã bàn giao 360 công dân sinh sống và làm việc tại Lào về, sau thời gian hoàn thành cách ly y tế tập trung theo quy định. Các công dân hoàn thành cách ly đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ phương tiện đưa đón về các địa phương.
Người dân làm thủ tục, nhận giấy tờ tùy thân cá nhân

Người dân làm thủ tục, nhận giấy tờ tùy thân cá nhân

Cụ thể, trong 2 ngày 2 và 3/4, Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 163 công dân sinh sống và làm việc tại Lào trở về.
Cùng thời điểm, Trường Cao đẳng nghề số 23 - Bộ Quốc phòng cũng đã tổ chức bàn giao, cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 197 trường hợp để trở về sum họp với gia đình.
Tại buổi bàn giao công dân và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, sáng 3/4, Thượng tá Lê Văn Nhung, Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong những ngày qua cả hệ thống chính trị đã nỗ lực hết mình để bảo đảm tốt nhất về vật chất, tinh thần cho bà con và luôn mong muốn bà con khỏe mạnh không bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, trở về sum họp với gia đình, bạn bè, người thân.
“Mong bà con trở về địa phương tiếp tục tuyên truyền cho người thân, gia đình, thôn xóm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phòng, chống dịch Covid-19”, đại diện Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ.
Lực lượng vũ trang tỉnh hỗ trợ người dân vận chuyển hành lý khi ra về

Lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân vận chuyển hành lý khi ra về

Anh Ngô Đức Dũng (ở phường An Đông, TP. Huế), một trong những công dân hoàn thành cách ly, chia sẻ: “Khi về nước, chúng tôi được ngành chức năng địa phương quan tâm, tập trung cách ly để theo dõi, đảm bảo sức khoẻ, được bố trí nơi ăn ở, động viên, thăm khám, đo thân nhiệt thường xuyên. Vì vậy, chúng tôi rất cảm kích, yên tâm và chấp hành tốt các quy định tại khu cách ly”.
Đặc biệt, để bày tỏ tấm lòng tri ân, chia sẻ khó khăn, vất vả cùng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tại khu cách ly, các công dân sau khi hoàn thành cách ly còn quyên góp và ủng hộ 8 triệu đồng cho Ban quản lý Trường Quân sự tỉnh, góp phần “tiếp lửa” cho các đồng chí trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 3/4, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế chỉ còn 2 bệnh nhân từ Quảng Nam chuyển ra (BN 30, BN 31). 2 bệnh nhân nhiễm ghi nhận tại Huế đã được chữa khỏi và xuất viện.
Hiện số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là: 5.808 người. Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm