Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp không tiếp nhận người từ vùng dịch đến làm việc

DNVN – Thừa Thiên Huế yêu cầu doanh nghiệp tăng cường quản lý, giám sát nhân viên, công nhân, người lao động, khách hàng... trên nguyên tắc không tiếp nhận người từ vùng dịch đến làm việc. Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng phương án cách ly cục bộ tại phân xưởng, nhà máy... nhằm đảm bảo nguyên tắc vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Thừa Thiên Huế đặt Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch COVID-19 giáp Đà Nẵng / Thừa Thiên Huế: Chính quyền chỉ đạo, quân sự cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ

Doanh nghiệp không tiếp nhận người đến từ vùng dịch

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát đi thông báo kết luận của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ngày 12/5, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu kinh tế, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sau khi nghe lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh báo cáo triển khai công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu kinh tế, công nghiệp; ý kiến tham gia phát biểu của đại diện một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh hoan nghênh và ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp đã tích cực, chủ động, phối hợp với các đơn vị, các địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian qua.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh/thành vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc ngày một tăng cao như Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam..., đặc biệt là tại các địa phương lân cận với tỉnh Thừa Thiên Huế đang có nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh đối với công ty SCAVI.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra, chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh đối với công ty SCAVI.

Vì vậy, yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tập trung cao hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị, doanh nghiệp; bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, để triển khai kịp thời, hiệu quả; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, doanh nghiệp từ thấp đến cao, để chủ động ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp; tăng cường quản lý, giám sát nhân viên, công nhân, người lao động, khách hàng... đến từ vùng dịch.

Rà soát số lượng nhân viên, người lao động đã đến/đi qua từ vùng dịch trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Lễ 30/4, 1/5 tại các đơn vị, doanh nghiệp để theo dõi, giám sát dịch tễ và những biểu hiện lâm sàng để có giải pháp kịp thời.

“Đồng thời, nghiên cứu, xây dựng phương án cách ly cục bộ tại phân xưởng, nhà máy... nhằm đảm bảo nguyên tắc vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Phương án phòng dịch của các đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo nguyên tắc không tiếp nhận người từ vùng dịch đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu.

 

Không phục vụ khách hàng không đảm bảo nguyên tắc phòng dịch

Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn như Big C Huế, Co.opmart Huế... Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị cần đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu nhằm phục vụ cho người dân trên địa bàn.

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Ga Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Ga Huế.

“Cần nghiêm túc triển khai các phương án, áp dụng bộ tiêu chí phòng dịch, giám sát chặt chẽ việc quét QR Code đối với nhân viên, khách hàng, kiên quyết từ chối các khách hàng không đảm bảo nguyên tắc phòng dịch”, kết luận nhấn mạnh.

 

Sở Công thương Thừa Thiên Huế được giao tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các siêu thị, các chợ, trung tâm thương mại… giám sát chặt chẽ việc quét QR Code đảm bảo công tác phòng chống dịch, bình ổn thị trường.

Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Phong Điền và Phú Lộc trong công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhằm phục vụ cho người dân tại các thôn/xã đang thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội theo yêu cầu của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thống nhất chủ trương tổ chức tầm soát, sàn lọc khoảng 10% nhân viên, người lao động của các doanh nghiệp, đơn vị có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp tổ chức triển khai đảm bảo hiệu quả phòng dịch.

Cảm ơn các doanh nghiệp đã chung tay chống dịch

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã cảm ơn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tỉnh, Tập đoàn TTC, Công ty Scavi Huế, Công ty Điện Mặt trời, Công ty Quảng cáo Thành Công và các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí, vật tư, thiết bị y tế và trang thiết bị khác... cùng chung tay với tỉnh góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đồng ý bổ sung một số doanh nghiệp có số lượng lao động lớn, tham gia tại các cuộc họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống Covid-19 của Ban Chỉ đạo, để nắm bắt thông tin, cũng như kiến nghị kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm