Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo "mục tiêu kép"

DNVN – Để đảm bảo yêu cầu thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, sẽ tổ chức đánh giá, phân loại và yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo an toàn.

Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Đồn Biên phòng, chốt kiểm soát là “lá chắn” vững chắc ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập / Thủ tướng đánh giá cao Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế

Nới lỏng để đảm bảo “mục tiêu kép”

Ngày 30/8, tại cuộc họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này cho biết, đã cân nhắc kỹ và thống nhất phương án nới lỏng dần các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Thọ cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca tái nhiễm, một số ca phát hiện dương tính khi đã hết thời hạn cách ly, vì vậy công tác phòng chống dịch là cuộc chiến lâu dài khi chưa có vắc xin và phải có phương án trong trạng thái mới.

Thừa Thiên Huế nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch, nhưng sẽ đánh giá, phân loại và yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo an toàn.

Thừa Thiên Huế nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch, nhưng sẽ đánh giá, phân loại và yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo an toàn.

Theo đó, các hoạt động thời gian gần đây không được tập trung trên 20 người, thì nay được nới lỏng hơn là không tập trung trên 50 người.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát...), khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh tiếp tục được hoạt động, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc...

“Nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch là để đảm bảo yêu cầu thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, muốn nói lỏng các biện pháp hay mở cửa hoạt động trở lại các cơ sở sản xuất kinh doanh thì phải đảm bảo các tiêu chí an toàn”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu.

Do đó, ông Thọ giao các sở, ban ngành, địa phương phải căn cứ các quy định về tiêu chí an toàn phòng dịch tại các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, chợ, siêu thị, các trường học, lớp học… để tổ chức đánh giá phân loại và yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

 

“Các cơ quan, đơn vị phải xây dựng các tiêu chí an toàn dựa trên cơ sở pháp lý, khoa học và thực tiễn, tự chấm điểm, đánh giá. Hằng tuần, hàng tháng tổ chức kiểm tra, rà soát, tự điều chỉnh phù hợp với tình hình phòng chống dịch chung của ngành, lĩnh vực của mình”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Quan tâm đối tượng yếu thế

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công, Cơ sở Bảo trợ xã hội Mái ấm hi vọng Nguyệt Biều và Viện dưỡng lão Diệu Viên.

Theo báo cáo của các đơn vị này, hiện tại đây đang nuôi dưỡng hàng chục người già và trẻ em thuộc đối tượng yếu thế. Các đơn vị đã chủ động các biện pháp phòng dịch; do đó tất cả cán bộ, nhân viên, người tu hành và đối tượng được nuôi dưỡng tại các cơ sở đều có sức khỏe ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các mẹ tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các mẹ tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công.

 

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đánh giá cao nỗ lực trong việc triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 và nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng tại các trung tâm.

Qua đó, ông Thọ yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng yếu thế; lưu ý đến những đối tượng trẻ em, người cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, nhằm bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, các đối tượng trong trung tâm và cộng đồng.

“Các ngành chức năng, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm về nhân lực, cơ sở vật chất, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm để các trung tâm hoạt động hiệu quả hơn; bảo đảm cuộc sống của cán bộ, nhân viên và đối tượng bảo trợ tại các trung tâm ngày càng tốt hơn”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ đạo.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm