Xã hội

Thừa Thiên Huế: Phòng chống dịch nhưng phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

DNVN – Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, phòng chống dịch là quan trọng, nhưng đảm bảo an sinh xã hội, thu nhập cho người lao động cũng quan trọng không kém. Nên các địa phương cần có phương án cụ thể để phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu hoạch vụ hè thu, làm tốt công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thừa Thiên Huế: Thúc đẩy sản xuất kinh doanh hậu Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Sản xuất kinh doanh phục hồi sau đại dịch Covid-19

Huế vẫn an toàn

Chiều 28/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các sở ban ngành và các địa phương.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến nay trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính Covid-19. Hiện còn 1 trường hợp dương tính Covid-19 từ Đà Nẵng chuyển đến đang được điều trị tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương tại Chợ Đông Ba và nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ thăm hỏi, động viên bà con tiểu thương tại Chợ Đông Ba và nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tính đến ngày 28/8, Thừa Thiên Huế đã hoàn thành cách ly y tế tập trung cho 3.694 trường hợp; đang tiếp tục tổ chức cách ly y tế tập trung 1.480 trường hợp; đã lấy 39.777 mẫu xét nghiệm và chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Tổng số người từ vùng dịch đến và trở về địa phương đến nay là: 36.329 người; trong đó người Thừa Thiên Huế trở về 27.185 người; người từ vùng dịch về vùng dịch về chưa qua 14 ngày là 3.533 người.

Các mặt hàng thiết yếu hiện đang rất dồi dào, mọi hoạt động mua bán diễn ra bình thường, giá cả được niêm yết theo quy định, không có tình trạng găm hàng để đầu cơ tích trữ. Các loại rau củ và hải sản, thịt gia súc, gia cầm vẫn ổn định và không có dấu hiệu đầu cơ tăng giá. Hàng hóa các chợ, siêu thị vẫn bảo đảm cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân trên địa bàn. Các loại khẩu trang và nước sát khuẩn tại một số chợ, trung tâm... vẫn cung cấp kịp thời hàng phục vụ cho người dân khi có nhu cầu sử dụng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp

 

Trao đổi tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, thời gian vừa qua, nhiều đoàn công tác của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân từ các vùng có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị... có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế để thực thi công vụ hoặc quá cảnh tại Sân bay Quốc tế Phú Bài để đi các địa phương khác công tác. Tuy nhiên do đảm bảo công tác phòng chống dịch nên việc này luôn được siết chặt.

“Nhằm thống nhất giải quyết thủ tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã có văn bản hướng dẫn thủ tục cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân từ các vùng có dịch có nhu cầu đến Thừa Thiên Huế thực thi công vụ. Đề nghị các tổ chức, đơn vị thực hiện nghiêm theo hướng dẫn này để đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác sản xuất, kinh doanh và phòng chống dịch các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác sản xuất, kinh doanh và phòng chống dịch các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc đón lực lượng lớn học viên, sinh viên trở lại học, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu Đại học Huế và các trường Đại học thành viên, cũng như các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn, sớm có phương án đề xuất tối ưu nhất để vừa giải quyết vấn đề an toàn phòng chống dịch, thuận tiện cho học viên sinh viên vừa đáp ứng điều kiện phòng chống dịch của địa phương, không để quá tải. Bên cạnh đó, Ngành giáo dục cần triển khai các biện pháp phòng chống dịch tốt nhất để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trở lại trường học.

 

Ông Phan Ngọc Thọ đánh giá, chúng ta đã bình tĩnh chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, không chủ quan, do đó, đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Nhiều chủ trương đúng, hiệu quả, kịp thời đã được đưa ra, thực hiện tốt trong xã hội như vấn đề truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều tra, xử lý nghiêm khắc các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định xuất nhập cảnh… Việc đề cao cảnh giác để dịch không xâm nhập vào các địa bàn dân cư là yêu cầu cấp bách hiện nay.

“Phòng chống dịch là quan trọng, nhưng đảm bảo an sinh xã hội, thu nhập cho người lao động cũng quan trọng không kém. Đề nghị các địa phương có phương án cụ thể để phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu hoạch vụ hè thu, làm tốt công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh.

Khuyến cáo cơ quan, tổ chức, cá nhân từ vùng có dịch đến Huế thực thi công vụ

Đăng ký bằng văn bản gửi Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế (qua Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) ghi rõ cụ thể danh sách cán bộ, lịch trình, thời gian công tác... và đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt; trường hợp vướng mắc, có thể liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên Huế, các thành viên của đoàn công tác xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Yêu cầu cán bộ, nhân viên phải tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch của tỉnh Thừa Thiên Huế như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; đeo khẩu trang đúng cách; không bắt tay, hạn chế tiếp xúc gần với người dân địa phương, giữ khoảng cách theo quy định trong suốt thời gian thực thi công vụ tại Thừa Thiên Huế.

Trường hợp nếu đoàn công tác lưu lại tỉnh Thừa Thiên Huế thì phải đăng ký và được bố trí địa điểm lưu trú cho cán bộ, nhân viên do Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh tại các địa điểm lưu trú được Ban Chỉ đạo phê duyệt có thu phí, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Cán bộ, nhân viên lưu trú tại các địa điểm phòng dịch có thu phí thì tự trả các phí dịch vụ theo quy định.

Chịu trách nhiệm phối hợp cùng cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý chặt chẽ việc cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện nhiệm vụ đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, cam kết đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch theo quy định.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm