Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế: Tạm cấp 173 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19

DNVN – Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định tạm cấp đợt 1 với số tiền 137 tỷ đồng cho các nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia.

Covid-19: Thừa Thiên Huế miễn, giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân trong 3 tháng / HDBank triển khai gói vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng nông nghiệp vượt hạn mặn

Ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã ký ban hành quyết định về việc tạm cấp 173 tỷ đồng (đợt 1) từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thị xã và thành phố, để bổ sung kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.
“ATM gạo” – một trong những chương trình xã hội từ thiện hết sức ý nghĩa, đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế trong đại dịch Covid-19

“ATM gạo” – một trong những chương trình xã hội từ thiện hết sức ý nghĩa, đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế trong đại dịch Covid-19

Theo đó, tạm cấp (đợt 1) cho các huyện: Phong Điền 36,8 tỷ đồng, Quảng Điền 25,4 tỷ đồng, Phú Vang 35,5 tỷ đồng, Phú Lộc 15,4 tỷ đồng, Nam Đông 7 tỷ đồng, A Lưới 9,9 tỷ đồng; thị xã Hương Trà 26,4 tỷ đồng và Hương Thủy 6,6 tỷ đồng; TP. Huế 10 tỷ đồng.
Quyết định yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố sử dụng nguồn ngân sách của địa phương theo quy định tại điểm b Mục I.4 Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và nguồn kinh phí tỉnh tạm cấp đợt 1 để chi trả ngay cho các nhóm đối tượng: Bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến ngày 31/12/2019 (kể cả các đối tượng thuộc chính sách đặc thù do UBND tỉnh quy định).
“Chủ động sử dụng ngân sách huyện để chi trả kịp thời cho các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách. Trường hợp ngân sách địa phương không đảm bảo cân đối ngân sách thì có văn bản báo cáo gửi Sở Tài chính để cân đối, tham mưu UBND tỉnh bổ sung”, Quyết định nhấn mạnh.
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đến thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đến thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã nhấn mạnh, gói an sinh xã hội vừa được Thủ tướng Chính phủ thông qua rất quan trọng, giúp người dân giảm thiểu khó khăn vì dịch bệnh, phần nào hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn cho các doanh nghiệp sử dụng lao động.
Cũng theo ông Thọ, đây là chính sách có đối tượng rất lớn và đa dạng, kinh phí nhiều, nên phải đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra việc lợi dụng, trục lợi chính sách, không để xảy ra tình trạng tham nhũng hay thất thoát.
“Việc tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ cần phải được triển khai ngay vì đời sống người dân và người lao động đang rất khó khăn. Chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách trong bối cảnh dịch Covid-19 là trách nhiệm của Nhà nước, địa phương, doanh nghiệp và của toàn xã hội, mọi người hãy cùng chung tay, góp sức, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy tình người trong mùa dịch”, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế, kêu gọi.
Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm