Tin tức - Sự kiện

Thượng khẩn: Hà Nội yêu cầu xử lý trách nhiệm khi GĐ Hacinco vi phạm quy định phòng, chống dịch

DNVN - Tối muộn ngày 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội đã có văn bản đóng dấu "Thượng khẩn" về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan vi phạm phòng chống dịch COVID-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội: Phát huy vai trò nòng cốt lực lượng vũ trang trong bảo vệ Ngày bầu cử / Ảnh: Giải tỏa các điểm chợ cóc, chợ tạm ở Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19

Văn bản số 4240/SNV-TCBC của Sở Nội vụ Hà Nội nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng chống dịch đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội thuộc Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội, Sở Nội vụ đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố. Báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân Thành phố (qua Sở Nội vụ) trước 10h00, ngày 13/5/2021.

Toà nhà 89 - 91 Đinh Tiên Hoàng nơi ông Thanh từng đến họ - bị cách ly từ chiều 12/5. (Ảnh: VNE)
Ngoài ra, Sở Nội vụ Hà Nội yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Ông Thanh là "bệnh nhân 3634" và sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân). Theo CDC Hà Nội, ông này và vợ là ca nghi nhiễm Covid-19 ghi nhận hôm qua. Họ từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.
Ngày 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus. Đến ngày 9/5, chị có đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng). Tuy nhiên, bệnh viện này không tiếp nhận điều trị, tư vấn.
Ngày 12/5, người chồng xuất hiện triệu chứng. Khoảng 10h30 cùng ngày, hai vợ chồng đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị. Tại đây, hai vợ chồng đã không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại và đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ nguyên nhân.
Tại Bệnh viện Hữu Nghị, hai người đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 tại chỗ. Khi có kết quả dương tính, hai người mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng.
Ngay lập tức, Khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viện, đồng thời triển khai phong tỏa toàn bộ Khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.
Hai vợ chồng anh T được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Gen Expert và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh viện bước đầu xác định 2 F1 và 3 F2, đều là nhân viên y tế tiếp xúc người bệnh, và thiết lập bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng Khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn toàn bộ khoa Cấp cứu. Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị cách ly y tế từ trưa 12/5.
Bệnh viện đã thông báo với CDC Hà Nội để tiếp tục tiến hành xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Chiều cùng ngày, vợ chồng này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi và điều trị.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm