Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (19/5): Thêm 30 ca Covid-19 trong nước, nhận án tù vì lừa bán ki ốt công an phường giá 1,5 tỷ ở Hà Nội

DNVN - Thêm 30 ca Covid-19 trong nước, Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer, nhận án tù vì lừa bán ki ốt công an phường giá 1,5 tỷ ở Hà Nội, biến chủng nCoV Ấn Độ lan tràn tại Anh, Elon Musk mất ngôi giàu thứ 2 thế giới, Trung Quốc âm thầm đẩy mạnh nỗ lực gia nhập CPTPP... là những tin chính đáng chú ý sáng nay (19/5)

TIN TỐI (15/5): Việt Nam có thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong; Đắk Lắk triệt phá đường dây số đề giao dịch hơn 10 tỷ đồng/tháng / TIN SÁNG (15/5): Phát hiện điểm yếu của virus SARS-CoV-2, yêu cầu trục xuất lao động nước ngoài không có giấy phép

Thêm 30 ca Covid-19 trong nước
Sáng 19/5, Bộ Y tế công bố thêm 31 ca Covid-19 mới, gồm 1 trường hợp cách ly ngay sau nhập cảnh và 30 ca lây nhiễm trong nước. Trong đó: Bắc Ninh (16), Bắc Giang (10), Lạng Sơn (3), TP. HCM (1).
Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer năm 2021
Bộ Y tế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, xin ý kiến các thành viên Chính phủ để thống nhất việc mua vaccine phòng COVID-19 của Pfizer (Mỹ) và chuẩn bị ký thỏa thuận mua 31 triệu liều vaccine với Pfizer.
Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer năm 2021. Ảnh minh họa.

Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer năm 2021. Ảnh minh họa.

Tín dụng bất động sản giảm tốc do những khoản cho vay "núp danh"?
Ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, người dân giảm. Kết thúc quý 1/2021, tín dụng bất động sản có tốc độ tăng trưởng chậm, con số ghi nhận ở mức 3%.
Bắc Ninh sẽ xây dựng 11 dự án nhà ở xã hội hơn 23ha
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt danh mục dự án nhà ở xã hội cần đầu tư đợt một trong năm 2021 với 11 dự án, tổng diện tích hơn 23ha, quy mô dân số đáp ứng khoảng 23.230 người.
Ứng dụng Pi Network lấy danh bạ người dùng, kể cả khi xóa tài khoản
Pi Network yêu cầu truy cập danh bạ của người dùng nhưng không xóa thông tin khi hủy tài khoản. Chúng cũng có thể được tải về bằng thủ thuật ở cấp độ đơn giản.
Nhận án tù vì lừa bán ki ốt công an phường giá 1,5 tỷ ở Hà Nội
TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Đình Quang (SN 1979, ở Nam Từ Liêm) 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trung Quốc âm thầm đẩy mạnh nỗ lực gia nhập CPTPP
Trung Quốc đang đẩy mạnh các cuộc thảo luận kín nhằm gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và hữu nghị xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - thoả thuận thương mại được tạo ra với mục đích ban đầu là củng cố sức mạnh kinh tế Mỹ và quan hệ thương mại trong khu vực đồng thời tạo đối trọng với Trung Quốc
Biến chủng nCoV Ấn Độ lan tràn tại Anh
Chủng nCoV Ấn Độ tăng nhanh trong các ca nhiễm mới ở Anh, có thể trở thành biến chủng chủ đạo ở nước này trong vài ngày tới. Biến chủng B.1.617, được phát hiện đầu tiên vào tháng 10/2020 tại Ấn Độ, đang lây nhiễm tại Anh với tốc độ đáng lo ngại. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã xác nhận rằng cả nước Anh có 2.323 người dương tính với B.1.617.2, một trong ba biến thể của B.1.617, tăng hơn 1.000 ca chỉ trong 4 ngày.
Giới khoa học tranh cãi về mũi tiêm Covid-19 nhắc lại mỗi năm
Các nhà khoa học đang đặt ra một câu hỏi là liệu có cần tiêm vắc xin Covid-19 nhắc lại mỗi năm hay không, giữa lúc nhiều biến thể nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 đang hoành hành khắp thế giới.
Elon Musk mất ngôi giàu thứ 2 thế giới
Tờ Bloomberg đưa tin việc ông chủ Tesla liên tục đại náo Twitter khiến giá Bitcoin tiếp tục lao dốc. Vào ngày thứ 2, CEO Tesla đã mất ngôi vị giàu thứ 2 thế giới vào tay Chủ tịch tập đoàn LVMH Bernard Arnault khi cổ phiếu của Tesla giảm 2,2%. Mức giảm này là cao nhất trong tuần vừa rồi trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ đang trải qua giai đoạn xáo trộn và những tín hiệu cho thấy Tesla đang gặp khó khăn ở Trung Quốc.
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm