Tin tức - Sự kiện

TIN SÁNG (18/5): Thêm 19 ca mắc COVID-19, Bộ Công an triệt phá đường dây mua bán dữ liệu quy mô lớn

DNVN - Thêm 19 ca mắc COVID-19, Bộ Công an triệt phá đường dây mua bán dữ liệu quy mô lớn, Hà Nội kiến nghị tăng 70% mức bồi dưỡng cho người chống dịch, tiết lộ thu nhập của vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden năm 2020,

TIN TỐI (14/5): Thêm 60 ca mắc Covid-19 mới; TP HCM dừng vận chuyển khách đến các vùng có dịch / TIN SÁNG (14/5): Thêm 30 ca mắc Covid-19, Israel triển khai lục quân và không quân tấn công Gaza

Thêm 19 ca mắc COVID-19,
Sáng 18/5, Bộ Y tế ghi nhận trong 12 giờ qua có thêm 19 ca mắc COVID-19 trong nước, đều ghi nhận tại khu vực đã cách ly, riêng Hà Nội chiếm 13 ca, Hà Nam 3, Điện Biên 2 và Sơn La 1.
Chính phủ biểu quyết mua vắc xin Pfizer của Mỹ khi không được đàm phán giá
Pfizer không chấp nhận đàm phán về giá bán vắc xin ngừa Covid-19 và phải trả lời việc mua trong ngày hôm nay, 18/5. Văn phòng Chính phủ đã gửi phiếu xin ý kiến các thành viên Chính phủ về việc này.
Bắc Giang tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp, cách ly xã hội một huyện
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp, tỉnh Bắc Giang quyết định tạm dừng hoạt động các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng.
Giãn cách xã hội TP Bắc Ninh và huyện Quế Võ
UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với TP Bắc Ninh và áp dụng Chỉ thị 15 đối với huyện Quế Võ.
Hà Nội kiến nghị tăng 70% mức bồi dưỡng cho người chống dịch
Hà Nội cho rằng tăng mức bồi dưỡng là cần thiết nhằm động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19; củng cố sức mạnh “phòng thủ” và “tấn công”. Tại phiên làm việc chiều 17/5 dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý về chủ trương chi hỗ trợ thêm 70% mức phụ cấp, bồi dưỡng cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố từ nguồn ngân sách.
Bộ Công an triệt phá đường dây mua bán dữ liệu quy mô lớn
Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) ngày 18/5 đã thông tin về kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng có hoạt động mua bán, sử dụng, trái phép dữ liệu cá nhân. Theo đó,Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can Dư Anh Quý (33 tuổi) và vợ là Lại Thị Phương (29 tuổi, giám đốc Công ty VNIT TECH) để điều tra về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.
Cơ quan điều tra đọc quyết định tố tụng đối với bị can Phương - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan điều tra đọc quyết định tố tụng đối với bị can Phương - Ảnh: Công an cung cấp.

Mỹ gửi nhầm tiền hỗ trợ Covid-19 cho nhiều người nước ngoài
Các khoản hỗ trợ Covid-19 tối đa lên tới 1.400 USD của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị gửi nhầm tới nhiều công dân nước ngoài không còn sống tại Mỹ. Một số công dân Nhật Bản đã rời Mỹ từ rất lâu đã nhận được khoản tiền trên.
Bộ Công an điều tra vụ gần 10.000 CMND, CCCD người Việt bị rao bán trên mạng
Trên mạng rao bán thông tin được cho là lấy từ kho lưu trữ chứng minh nhân dân, căn cước công dân của gần 10.000 người Việt Nam, Bộ Công an đang xem xét và yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.
Người dân TP HCM mua 258.000 lượng vàng trong ba tháng
Theo Ngân hàng Nhà nước, quý đầu năm, người dân TP HCM mua vào 258.000 lượng vàng, tương đương hơn 15.100 tỷ đồng, riêng tháng 3 chiếm nhiều nhất với 6.900 tỷ đồng.
Mỹ giáng thêm đòn trừng phạt Myanmar
Bộ Tài chính Mỹ ngày 17/5 công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar (SAC) - cơ quan do quân đội Myanmar lập ra nhằm thay thế chính quyền dân sự. Theo đó, tất cả những người trong danh sách trừng phạt sẽ bị đóng băng bất cứ tài sản nào trên đất Mỹ. Ngoài ra, Mỹ cũng cấm người dân giao dịch với những người này.
Tiết lộ thu nhập của vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden năm 2020
Nhà Trắng ngày 17/5 đã công bố báo cáo thuế năm 2020 của ông Biden. Văn bản này cho thấy, thu nhập của vợ chồng ông năm ngoái là 607.336 USD, giảm so với mức ghi nhận năm 2019 là 985.223 USD - khoản tiền họ chủ yếu kiếm được nhờ bán sách và thực hiện các bài phát biểu.
Mỹ duyệt lô vũ khí "khủng" cho Israel giữa lúc "chảo lửa" Gaza nóng rực
Mỹ đã phê chuẩn hợp đồng bán vũ khí trị giá 735 triệu USD cho Israel giữa lúc căng thẳng tại Dải Gaza leo thang. Hợp đồng vũ khí bao gồm bom tấn công trực diện phối hợp (JDAMS), có thể biến đổi bom thường thành tên lửa dẫn đường chính xác. Israel từng mua JDAMS trước đó vì cho rằng vũ khí này sẽ hỗ trợ các cuộc không kích chính xác của Israel tại Gaza, nhằm tránh thương vong cho dân thường.
Israel đánh sập 15 km đường hầm Hamas, hạ sát chỉ huy dân quân Palestine
Quân đội Israel ồ ạt không kích vào dải Gaza, đánh sập đường hầm và hạ sát chỉ huy cấp cao của dân quân Palestine.
Phùng Trang (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm