Tin tức - Sự kiện

TIN TỐI (16/5): Thêm 57 ca mắc Covid-19 mới, Bắc Giang xét nghiệm toàn bộ lao động ở các công ty Hàn Quốc

DNVN - Nước ta ghi nhận thêm 57 ca mắc Covid-19 mới, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ lao động ở các công ty Hàn Quốc tại Bắc Giang, Hà Nội tạm dừng cấp căn cước công dân ở những nơi có ca mắc Covid-19, cuộc không kích thảm khốc nhất của Israel ở Dải Gaza khiến ít nhất 23 người chết... là những tin tức đáng chú ý tối nay (16/5).

TPHCM dừng vận chuyển khách đến các vùng có dịch từ 0h ngày 15/5 / Đắk Nông: Nhiều thủy điện vi phạm quy định về dòng chảy môi trường

Việt Nam ghi nhận thêm 57 ca mắc Covid-19 mới

Tính từ 11h57 đến 19h03, nước ta có thêm 57 ca mắc Covid-19 và không phát hiện thêm ổ dịch mới. Cụ thể, 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Hà Nội (2); 54 ca mắc ghi nhận trong nước tại Đà Nẵng (12), Điện Biên (7), Hà Nam (6), Hải Dương (2), Bắc Ninh (24), Hà Nội (3).

Toàn bộ lao động ở các công ty Hàn Quốc tại Bắc Giang sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2
Ngày 16/5, tại văn bản gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp, công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, tại các khu công nghiệp có công ty Hàn Quốc, công nhân trở về nơi cư trú khi hết giờ làm việc gây nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố tập trung xét nghiệm toàn bộ người lao động của các công ty Hàn Quốc trên địa bàn quản lý.
Ngày 16/5, gần 1,7 triệu liều vaccine của COVAX về đến Việt Nam
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, chiều 16/5, sẽ có thêm 1.682 triệu liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZenceca qua nguồn COVAX facility được chuyển giao cho Việt Nam. Toàn bộ lô vaccine này sẽ được chuyển tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương bảo quản, chờ kiểm định trước khi phân phối cho các tỉnh triển khai tiêm đợt 3.
Đà Nẵng: Xử lý xong ổ dịch ở Công ty Trường Minh, KCN An Đồn

Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ nhiễm nCoV. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng Phạm Trường Sơn cho hay, với những biện pháp truy vết, xét nghiệm và xử lý “thần tốc” sau khi xảy ra ổ dịch tại Công ty CP Trường Minh, đến nay KCN An Đồn (tức KCN Đà Nẵng) đã khôi phục hoạt động bình thường nhưng công tác phòng chống dich vẫn được thực hiện nghiêm ngặt.
Thanh Hóa sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ bệnh viện tuyến trên
Trước việc một số bệnh viện tuyến Trung ương phải dừng tiếp nhận bệnh nhân, thực hiện phong tỏa, cách ly do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát các nguồn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đồng thời chủ động, sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân từ các bệnh viện tuyến trên về điều trị.
Quảng Ninh đề nghị truy tố 6 bị can tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố 6 bị can về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Các bị can bị truy tố gồm: Tằng A Nhì (SN 1993, trú tại Đồng Tâm, Bình Liêu, Quảng Ninh); Nguyễn Thị Vui (SN 1983, trú tại TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên); Tằng Xuân Quân (SN 1995); Lỷ Chăn Cắm (SN 1994); Tằng Phúc Khanh (2001); Tằng Phúc Dảu (SN 1998). Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Thị Vui và Tằng A Nhì là 2 bị can chính trong vụ án, đã liên hệ với người Trung Quốc để tổ chức cho 21 người xuất cảnh trái phép vào các ngày 21, 25, 29/3/2021.
Hà Nội tạm dừng cấp căn cước công dân tại những nơi có ca mắc Covid-19
Công an thành phố Hà Nội sẽ tạm dừng việc cấp căn cước công dân gắn chip ở 3 huyện gồm: Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm. Đồng thời, Công an thành phố Hà Nội cũng sẽ hạn chế việc cấp căn cước công dân gắn chíp tại huyện Phúc Thọ. Còn các địa phương khác trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn cấp căn cước công dân bình thường trên cơ sở đảm bảo quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế.
Vải thiều, dưa hấu, hành tím, mít Thái tiêu thụ mạnh trên sàn thương mại điện tử
Vải thiều Hải Dương, dưa hấu Quảng Bình, hành tím Sóc Trăng, mít Thái ở Đồng bằng sông Cửu Long… đang được tiêu thụ khá mạnh trên các sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post.
Ít nhất 23 người chết tại cuộc không kích thảm khốc nhất của Israel ở Dải Gaza

Các binh lính Israel núp sau các phương tiện quân sự sau khi nghe thấy âm thanh vang lên cảnh báo rocket phóng từ Dải Gaza ngày 15/5/2021. Ảnh: AP

Ảnh minh hoạ. Nguồn: AP

Các cuộc không kích của Israel ở thành phố Gaza đã san phẳng 3 tòa nhà và khiến ít nhất 23 người thiệt mạng ngày 16/5. Sự việc trên đã đánh dấu cuộc tấn công thảm khốc nhất kể từ khi giao tranh dữ dội giữa Israel và lực lượng Hamas xảy ra cách đây gần 1 tuần.
Nguyên nhân lá chắn Vòm Sắt Israel bị xuyên thủng
Theo đài Sputnik (Nga), những hạn chế về mặt kỹ thuật của hệ thống Vòm Sắt, cùng với việc cải thiện tầm bắn và tốc độ của rocket Hamas đang khiến hệ thống phòng không tiên tiến của Israel ngày càng khó chống lại các cuộc tấn công từ phía bên kia Dải Gaza.
Honda CR-V bỏ xa Toyota Corolla về doanh số
Trong tháng 4/2021, Ford F-Series vẫn là ôtô bán chạy nhất tại thị trường Mỹ với doanh số 66.302 chiếc. Honda CR-V xếp thứ 3, hơn Toyota Corolla 1 bậc.
Honda Winner X giảm giá 9 triệu đồng tại đại lý
Honda Winner X phiên bản thể thao tiêu chuẩn và bản tiêu chuẩn giới hạn với màu tem mới đều đang có giá bán là 38,8 triệu đồng, thấp hơn mức giá đề xuất của hãng tới 7,1 triệu đồng. Còn lại, tất cả các phiên bản ABS hiện đều đang được bán với giá từ 40,5 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 8-9 triệu đồng.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm