Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Điều tra, xác minh nguồn lây của hai ca dương tính mới ở quận Sơn Trà

DNVN - Chiều nay 15/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13 giờ ngày 14/5 đến 13 giờ ngày 15/5, trên địa bàn TP xác định thêm 08 ca mắc mới; nâng tổng số ca dương tình từ ngày 3/5 đến 13h ngày 15/5 lên 123 ca.

Đà Nẵng: Các quận, huyện chủ động truy vết, phong tỏa, cách ly tránh trông chờ chỉ đạo của cấp trên / Đà Nẵng: Từ ngày 10/5, đảm bảo cấp điện cho các khu vực phòng chống dịch COVID-19

Trong số 08 ca mắc mới mà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng công bố chiều 15/5 có 05 bệnh nhân là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Công ty Trường Minh (KCN An Đồn) đã được cách ly; 01 bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.V.T (địa chỉ đường Đống Đa) đã được cách ly.

Chợ An Hải Bắc, nơi nữ bệnh nhân V.T.L.V (BN 3870) có đến mua sắm trong những gày qua

Chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà), nơi nữ bệnh nhân V.T.L.V (BN 3870) có đến mua sắm trong những ngày qua

Đáng chú ý, hai trường hợp còn lại gồm nữ bệnh nhân V.T.L.V (BN 3870) là trường hợp sốt, ho tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (BN số 3870) và nam bệnh nhân H.L.C.L (BN 3880) là trường hợp thuộc đối tượng lấy mẫu diện rộng xung quanh khu vực có ca bệnh; thuộc đối tượng lái xe Grab (BN số 3880).

Cụ thể, trường hợp nữ bệnh nhân V.T.L.V (BN 3870), sinh năm 1986, sống cùng chồng là N.T.K làm việc tại Công ty CP Tư vấn và Kỹ thuật M&E Á Châu (đường Lý Thái Tông) và con là N.B.N tại đường Phó Đức Chính, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bệnh nhân V.T.L.V. là nhân viên bán hàng điện máy tại Công ty Bách Phú Đạt (số 786 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Theo thông tin dịch tễ, chiều 12/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt, đau đầu. Sáng 13/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ khoảng 37,8 độ.

Về lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay, qua điều tra, giám sát dịch tễ cho thấy, ngày 09/5 - 10/5, bệnh nhân chỉ đi làm tại Công ty Bách Phú Đạt (đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc). Tại đây bệnh nhân chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và khách đến mua hàng (có mang khẩu trang và đứng giãn cách), sau đó thì về nhà. Ttrong thời gian này, vì sợ dịch bệnh nên gia đình bệnh nhân không đi đâu chỉ ở nhà.

Ngày 10/5, lúc 15h00 chiều, bệnh nhân đi siêu thị CoopMart (đường Bình Than, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) khoảng 30 phút, chỉ tiếp xúc với thu ngân và người giữ xe. Ngày 11/5, buổi sáng, bệnh nhân đi chợ An Hải Bắc, có ghé quầy cá sau đó thì về nhà.

Ngày 12/5, từ 8h00 đến 18h00, bệnh nhân đi làm tại Công ty, sau đó về nhà. Tại Công ty, bệnh nhân có tiếp xúc với đồng nghiệp và đứng cách xa. Buổi chiều bệnh nhân cảm thấy mệt, đau đầu nên chỉ ở nhà không đi đâu. Ngày 13/5, bệnh nhân sốt nên chỉ ở nhà không đi đâu.

Ngày 14/5, bệnh nhân đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng gửi đến CDC Đà Nẵng; kKết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 14/5. Hiện tại bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trạm y tế Mân Thái (thông tin dịch tễ đang được CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận huyện tiếp tục điều tra, bổ sung).

Hiện UBND phường An Hải Bắc (quận An Hải Bắc, quận Sơn Trà) đã ra thông báo khân đề nghị tất cả người dân có đến mua, bán tại Công ty Bách Phú Đạt (786 Ngô Quyền) từ ngày 07/5 đến nay, và siêu thị CoopMart Sơn Trà trong khoảng thời gian từ 14h - 15h00 ngày 10/5 đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khai

Trường hợp nam bệnh nhân H.L.C.L (BN 3880) sinh năm 1995; ở đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng; nghề nghiệp chạy ô tô Grab. Bệnh nhân sống cùng gia đình gồm vợ H.M.T.A; con L.H.T.M; con L.H.Đ.K; mẹ M.T.S; anh H.Q.T.L; anh H.Q.Đ; chị V.T.B.H; cháu H.T.S; cháu H.T.H và cháu H.B.N.N.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 13/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, người hơi ấm. Về lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay, qua điều tra, giám sát dịch tễ cho thấy, ngày 10/5, ệnh nhân thường xuyên qua nhà anh L.H.C.V ăn cơm tại dãy trọ đối diện số 23-29 đường Ung Văn Khiêm (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Trong phòng trọ anh V. còn có chị T.T (bạn gái anh V.) và T.V.S (ở cùng trọ).

Ngày 11/5, bệnh nhân có chở 02 con là T.M, Đ.K bằng xe ô tô cá nhân về nhà ông nội ở thôn 11, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Ngày 12/5, bệnh nhân thường xuyên qua nhà anh L.H.C.V ăn cơm tại dãy trọ đối diện số 23-29 đường Ung Văn Khiêm. Ngày 13/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, người hơi ấm.

Ngày 14/5, bệnh nhân có lên quận Liên Chiểu mua bánh tiêu, cơm hộp tại đường Phạm Như Xương (không nhớ rõ địa chỉ), không tiếp xúc với ai. Cùng ngày, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm theo diện rộng xung quanh khu vực có ca bệnh (thuộc đối tượng lái xe Grab). Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của CDC Đà Nẵng ngày 15/05 cho kết quả bệnh nhân dương tính với Sars-Cov-2.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam về việc có phải 2 trường hợp nêu trên là hai ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây hay không, BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, hiện các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra dịch tễ đối trường hợp này.

“Thông tin ghi nhận đến thời điểm này mới là bước đầu, còn cần có thời gian để các bệnh nhân bình tĩnh, nhớ lại cụ thể, đầy đủ lịch trình di chuyển, tiếp xúc của mình thì mới biết chính xác được. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh nguồn lây nên chưa thể kết luận ngay về hai trường hợp này được!” – BS Nguyễn Tiên Hồng nói.

Đối với 06 bệnh nhân còn lại mà Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng công bố chiều 15/5 (trong đó có cả trường hợp nữ Giám đốc SởDoanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin) đều là các trường hợp FI có liên quan các ca mắc COVID-19 trước đó và đều đã được cách ly tập trung trước khi xác định dương tính với virus SAR-CoV-2.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm