Tin tức - Sự kiện

TIN TỐI (21/5): Thêm 58 ca mắc COVID-19 mới; Hamas dọa tập kích Israel

DNVN - Thêm 58 ca mắc COVID-19 mới, TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra đường ban đêm, Việt Nam trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ Ấn Độ, trường THCS Top đầu dự kiến tuyển sinh lớp 6 bằng học bạ ở Hà Nội, bắt nhóm phát tán hàng trăm triệu tin nhắn rác, Hamas đủ rocket tập kích Israel trong nhiều tháng... là những tin tức đáng chú ý tối nay (21/5).

Hơn 40.000 cử tri vùng cao xứ Nghệ nô nức đi bầu cử sớm / Đà Nẵng: Phạt 2 người đưa tin sai về dịch COVID-19 25 triệu đồng

Thêm 58 ca mắc COVID-19 mới
Cụ thể:
- 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Vĩnh Long.
- 57 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (13), Đà Nẵng (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (2).
Biến chủng mới gây nhiều biến chứng nặng, 21 bệnh nhân COVID-19 nguy kịch
Chủng virus SARS-CoV-2 mới được đánh giá lây lan mạnh và gây ra nhiều biến chứng nặng không chỉ những người có nhiều bệnh nền mà khiến nhiều người trẻ cũng gặp phải những diễn biến nặng. Hiện cả nước đang có 71 bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở oxy, 7 ca nặng thở máy không xâm nhập, 21 ca nguy kịch thở máy xâm nhập và điều trị hồi sức tích cực, 3 ca đang phải can thiệp ECMO.
Bộ Y tế phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 3, hoàn thành tiêm chủng trước 15/8
Bộ Y tế đã phân bổ 1,682 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca phòng COVID-19 đợt 3 cho 63 tỉnh, thành phố và y tế công an, quân đội. Trong đó Hà Nội được phân bổ 71.000 liều, TPHCM đứng thứ 2 với 70.000 liều.
Dịch phức tạp, TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra đường ban đêm
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) có diễn biến phức tạp, liên tục ghi nhận ca mắc mới. Chủ tịch UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân không ra khỏi nhà vào ban đêm.
Chính phủ có hơn 12.000 tỷ đồng để mua vaccine ngừa COVID-19
Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

UB Thường vụ Quốc hội quyết nghị sử dụng 12.100 tỷ đồng nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vắc xin ngừa COVID-19 phục vụ công tác phòng chống đại dịch. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan mạnh ở nước ta, nguồn kinh phí này là nguồn lực rất quan trọng để thực hiện Chiến lược vaccine của Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19 theo chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Đà Nẵng: Phạt 2 người đưa tin sai về dịch COVID-19 25 triệu đồng
Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền phạt 25 triệu đồng (mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng) do “đưa thông tin sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức” theo điểm A, Khoản 3, điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 13/2/2020 của Chính phủ.
Bắc Giang kêu gọi: "Cửa đóng then cài", không đến nhà ai, không cho ai vào!
Để ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng, Bắc Giang kêu gọi cán bộ, người dân cách ly triệt để tại nhà, đồng thời không đến chơi nhà ai - không cho ai vào nhà với tinh thần "cửa đóng then cài". Mỗi người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tự đo thân nhiệt, chủ động khai báo y tế ngay bằng điện thoại cho tổ COVID-19 cộng đồng và cho trạm y tế xã khi trong gia đình có người biểu hiện mất khả năng ngửi, ốm mệt, dấu hiệu cảm cúm, sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.
Quán ăn nhỏ ở TP HCM dừng bán tại chỗ
Chính quyền TP HCM yêu cầu từ 18h ngày 21/5 các quán ăn uống nhỏ ven đường "dưới 10 lao động" sẽ không phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán mang về, giao hàng online.
Việt Nam trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ Ấn Độ chống dịch COVID-19
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông báo đã trao 109 máy thở và 50 máy tạo oxy cho Ấn Độ để hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
Hà Nội: Nhiều trường THCS Top đầu dự kiến tuyển sinh lớp 6 bằng học bạ
Các em học sinh đã có quyết định cho nghỉ hè sớm khi chưa có điểm kiểm tra học kỳ II. Nhiều trường THCS dự kiến sẽ xét tuyển bằng học bạ từ lớp 1 đến lớp 4 để tuyển sinh.
Vải thiều Hải Dương và Bắc Giang bắt đầu bán ở hệ thống siêu thị Co.opmart
Thông tin từ nhà bán lẻ Saigon Co.op cho biết, hơn 50 tấn vải thiều đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ bán phục vụ khách hàng của hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc, trong vòng 2-3 ngày tới các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt.
Bắt nhóm phát tán hàng trăm triệu tin nhắn rác
Phòng 6 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao cho biết vừa phối hợp với lực lượng thuộc Bộ Công an và Công an Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương triệt phá băng nhóm phát tán hàng trăm triệu tin nhắn lên mạng xã hội. Qua xác minh, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao xác định Vũ Bích Hòa và Hoàng Thu Trang (cùng ở Hà Nội) là 2 người điều hành một trong các đường dây phát tán tin nhắn rác quy mô lớn.
Chính quyền Mỹ siết chặt về giao dịch tiền mã hóa
Theo đề xuất mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden, các sàn tiền mã hóa sẽ phải cung cấp thông tin về mọi giao dịch có giá trị trên 10.000 USD cho cơ quan thuế Mỹ.
Campuchia siết chặt nhập khẩu lợn từ Việt Nam vì lo dịch tả lợn châu Phi
Bộ Công Thương cho biết, Bộ trưởng Nông Lâm Ngư nghiệp Campuchia đang kêu gọi các tỉnh giáp biên giới với Việt Nam hạn chế nhập khẩu lợn do lo ngại bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Hamas dọa "sẵn sàng bóp cò", đủ rocket tập kích Israel trong nhiều tháng
"Đúng là cuộc chiến đã kết thúc vào ngày hôm nay, nhưng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và cả thế giới nên biết rằng chúng tôi vẫn sẵn sàng bóp cò và tiếp tục nâng cao năng lực phản kháng", El-Reshiq - thành viên cấp cao trong cơ quan chính trị của lực lượng vũ trang Hamas tuyên bố.
Báo Nhật tiết lộ chi phí "khủng" đóng chiến hạm tối tân
Theo Asahi, dự án đóng tàu chiến mới trang bị hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis có thể tiêu tốn ít nhất là 900 tỷ yên (8,27 tỷ USD). Con số này cao gấp hơn 2 lần so với chi phí triển khai 2 hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ mà Tokyo hủy bỏ hồi năm ngoái.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm